'เพื่อไทย' เสี้ยมหนัก 3 ป.ต่อหน้าทำเหมือนรักกันมาก แต่เห็นชัดเจนแตกแยกแล้ว

เพื่อไทย ได้ทีร่วมวงเสี้ยม หลัง ตู่-ป้อม ไม่ชัดเจนทำงานการเมืองร่วมกัน เย้ย ต่อหน้าทำเป็นเหมือนรักกัน แต่ชัดเจน แตกแยก ย้ำไม่มีดีล เพื่อไทย-พปชร.

7 พ.ย.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ยื้อหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะไปอยู่พรรคอื่นว่า ถือว่าเป็นเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งคนในพรรคพลังประชารัฐ หลายคนบอกถ้าจะเสนอว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคต่อ อาจจะอยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี และจะเป็นปัญหาต่อการปฏิบัติหรือการทำงาน ดังนั้นหากมีการเสนอพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค เพื่อเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป เรื่องนี้ไม่มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทยอะไรทั้งนั้น เราสนใจเพียงว่าต้องทำงานให้หนักเพื่อให้ประชาชนตัดสินใจเลือก

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประวิตร ขึ้นเป็นมาแคนดิเดตนายกฯ จะส่งผลดีต่อพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะแต่ละพรรคการเมืองก็ต่างชูแคนดิเดตนายกฯ ฉะนั้นจึงไม่มีผลต่อพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะชูใคร เราถือว่าทุกคนคือคู่ต่อสู้ทางการเมืองที่จะต้องแข่งขันกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า นี่จะเป็นชนวนจะเป็นรอยร้าวของ 3 ป. และส่งผลกระทบต่อรัฐบาลในช่วงนี้หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า มองว่ามีผลกระทบแน่ อย่างน้อยๆ ถ้าดูตามข่าว 3 ป. ทำตัวเหมือนรักกัน ความจริงเขาก็คงไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์กันหรอก เพียงต่อหน้าสังคมต้องเป็นพี่เป็นน้อง แต่เรื่องจริงในการบริหารจัดการเห็นได้ชัดว่ามันแตกแยก ข้างในคุณจะสวีทหวานยังไงก็ช่าง แต่การปฏิบัติตัวอย่างนอกมันเห็นได้ชัดอยู่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการจับมือร่วมกันของพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่มีเรื่องดีลระหว่างกัน ยืนยันว่าวันนี้พรรคเพื่อไทย ยังไม่คิดจะจับมือใครทั้งนั้น เราจะทำแลนด์สไลด์ให้เห็นและเป็นรัฐบาลเพียงพรรคเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์