จับตา 'มท.' ชงครม.ถอนกฎกระทรวงขายที่ดินต่างชาติ อ้างไปรับฟังความเห็นปชช.

7 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้ลงนามคำสั่งขอถอนมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าวตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. … ออกจากมติ ครม.ที่ได้มีการอนุมัติหลักการไปเมื่อวันที่ 25 ต.ค.
 
โดยให้เหตุผลว่า เพื่อนำกลับไปรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนให้รอบคอบก่อนและฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะนำมาสรุปพิจารณาและเสนอครม.ต่อไป
 
ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย ส่งเอกสารดังกล่าวมาที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เมื่อวันที่ 4 พ.ย.หลังจากที่พล.อ.อนุพงษ์ ไปตอบกระทู้ในการประชุมสภาฯเรื่องดังกล่าวเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการบรรจุเรื่องดังกล่าวในวาระการประชุมที่ส่งครม. ซึ่งคาดว่าเลขาธิการครม.จะบรรจุเรื่องดังกล่าวเข้ามาในวาระจร แจ้งเพื่อทราบต่อครม.ในการประชุมวันที่ 8 พ.ย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

เชิญคนโทน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ 76 จังหวัด เก็บรักษาไว้ที่มหาดไทย

ปลัด มท. นำคณะร่วมพิธีเชิญคนโทน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของทั้ง 76 จังหวัด มาเก็บรักษาที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมเชิญไปประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เปิดแนวปฏิบัติ 'มท.' ในอดีตยึดความเห็น 'กฤษฎีกา' ผู้บริหารท้องถิ่น ถูกศาลสั่งฟ้องต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคำสั่งของกระทรวงมหาดไทย หลายกรณีในอดีต ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดในกรณีต่างๆ ที่วางบรรทัดฐาน และแ