‘ปธ.วิปรัฐบาล’ ปัดคว่ำร่างแก้ไข รธน. ฉบับ ปชช. ขอพิจารณาก่อนเสนอพรรค พปชร. มีมติ

‘นิโรธ’ ปัดคว่ำร่างรธน.ฉบับปชช. ย้ำต้องรอพิจารณาและนำเสนอ เลขาธิการ พปชร. ก่อนให้ ‘บิ๊กป้อม’ นัดประชุม ส.ส.ฟังความเห็นในพรรคอีกครั้ง ชี้เสียง ‘ไพบูลย์’ แค่ความเห็นส่วนตัวเท่านั้น

15 พ.ย.2564-นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพปชร.ได้พูดทำนองการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 16 พ.ย.2564 เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนนั้น จะอภิปรายคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าว เพราะมีหลายประเด็นที่ไม่เหมาะสม และเมื่อถึงตอนลงมติก็จะลงมติไม่เห็นด้วย และนายไพบูลย์เชื่อว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้จะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนที่จะผ่านวาระแรกไปได้ว่า ในฐานะประธานวิปรัฐบาลและเป็น ส.ส.พปชร.ขอชี้แจงว่าการแสดงความคิดเห็นของนายไพบูลย์ดังกล่าว เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น

นายนิโรธกล่าวว่า พรรคยังมีขั้นตอนปฏิบัติตามระเบียบ โดยตนจะขอพิจารณารายละเอียดและฟังร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่ชัดเจนก่อน จากนั้นจะนำเสนอ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร. เพื่อนำเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคและนัดประชุมส.ส.เพื่อรับฟังความคิดเห็นและมีมติเรื่องนี้อีกครั้ง

“เป็นความเห็นส่วนตัวของท่านไพบูลย์ ที่ออกมาบอกว่าจะลงมติไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนดังกล่าว แต่ในเสียงส่วนใหญ่ของพรรค ต้องนำเสนอท่านเลขาฯพรรค เพื่อนำเรียนท่านหัวหน้าพรรคฯ และนัดประชุม ส.ส.ฟังความเห็นและมีมติชัดเจนต่อไป เพราะเรื่องนี้ท่านเลขาฯพรรคฯ เน้นว่าถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องดูผลดีผลเสียของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนด้วยความรอบคอบ บนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติ และสังคมโดยรวมเช่นกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'สกลธี' ยื่นลาออก พปชร. ขอไปทบทวนทำงานการเมืองในแนวทางใหม่

นายสกลธี ภัททิยกุล ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจส่วนตัวหลายประการ จึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและตำแหน่งอื่นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก