ปชป. ห่วง 'อนุทิน' พรีเซนเตอร์ไอติมกัญชา มอมเมาเยาวชน

‘พิมพ์รพี’ จับมือ ‘สาคร’ ต้าน กม.กัญชา ยกรูป ‘เสี่ยหนู’ ถ่ายคู่ไอติมผสมกัญชา มัดล้ำเส้นกัญชาทางการแพทย์ ปัดเตะตัดขา ‘ภูมิใจไทย’ ชี้ชาวบ้านห่วงผลักลูกหลานเข้าวังวนยาเสพติด

7 พ.ย. 2565 – น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)กัญชา กัญชง พ.ศ. .. ที่ผ่านการพิจารณาของกรรมาธิการฯ และเตรียมเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ในสัปดาห์หน้า ว่า ทั้งตนและนายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งเพื่อน ส.ส. ของพรรค มีความเห็นตรงกันว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้ ยังมีช่องโหว่ ขาดความรัดกุม เพราะไม่ได้เน้นประโยชน์ทางการแพทย์ อย่างที่มีการกล่าวอ้าง แต่กลับเปิดทางนำไปมอมเมาได้ และยังมุ่งในเชิงเศรษฐกิจมากกว่าการใช้เพื่อผู้ป่วย

ดังจะเห็นได้จากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ใช้ตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายภาพคู่กับไอศครีมรสนมฮอกไกโดผสมกัญชา พร้อมสุภาษิต “สองคนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม อีกคนตาแหลมคม เห็นดวงดาวอยู่แพรวพราว” ไม่สามารถตีความเป็นอย่างอื่นไปได้ นอกจากการมุ่งไปที่การแสวงหาประโยชน์จากกัญชา ซึ่งถือว่านอกขอบเขตกัญชาทางการแพทย์แล้ว

น.ส.พิมพ์รพี กล่าวว่า กัญชามีสารทีเอชซีที่ให้โทษ หากใช้กันแพร่หลาย ใส่ไอศกรีม ทำอาหาร กินเกินขนาดอันตราย ที่สำคัญคือการชี้นำให้เห็นว่ากัญชามีแต่คุณประโยชน์นำมาใช้ได้ทั่วไปแม้แต่การผสมอาหาร ยิ่งทำให้เยาวชน เข้าสู่วังวนนำกัญชามาใช้เพื่อสันทนาการทั้งง่ายและมากขึ้น หากเด็กอายุน้อยๆ หรือวัยรุ่นได้รับกัญชาเข้าไป จะมีผลต่อระบบประสาท สมอง ในระยะยาว ทั้งระดับสติปัญญา ไปจนถึงมีอาการทางจิตเวช

“จากการลงพื้นที่มีประเด็นสองคนยลตามช่อง ที่อยากฝากถึงนายอนุทิน คือ ช่องที่ชาวบ้านเห็นและฝากผู้แทนฯ มา คือ ปัญหาสังคม ประตูบานใหม่ที่จะผลักให้ลูกหลานเข้าสู่วังวนของยาเสพติดได้ง่ายขึ้น เป็นอันตรายที่ผู้ปกครองมีความกังวล ขอให้ผู้แทนฯได้ช่วยสกัดกั้นภัยร้ายนี้ ดิฉันยืนยัน เรื่องนี้ไม่มีการเมือง หรือเจตนาเตะตัดขาใคร แต่เราสะท้อนปัญหาที่ต้องแก้ไขด้วยความกล้าหาญ ที่สำคัญคือต้องมองประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าคะแนนเสียงทางการเมือง” น.ส.พิมพ์รพี ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก