'ชาติพัฒนากล้า' บุกภาคใต้ปักหมุดชุมพร

‘ชาติพัฒนากล้า’ บุกภาคใต้ โฟกัสเมืองเศรษฐกิจท่องเที่ยว ปักหมุดชุมพร เปิดตัว ทนายลิขิต ศรีชาติ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ชุมพร เขต 2

6 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงาน จาก จ.ชุมพร นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เดินทางไปยัง จ.ชุมพร เพื่อเปิดตัวนายลิขิต ศรีชาติ ทนายความชื่อดัง อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ครอบคลุมพื้นที่ อ.ท่าแซะ และ อ.ปะทิว โดยนายกรณ์ ได้พบปะประชาชนในงานทอดกฐินวัดดอนตะเคียน อ.ปะทิว จ.ชุมพร ชาวบ้านให้การต้อนรับและได้ร่วมพูดคุยกันถึงการเพิ่มรายได้ให้กับชาวสวนผลไม้ และเกษตรกร ซึ่งนายกรณ์ได้นำเสนอวิธีการต่อยอดจากโครงการเกษตรเข้มแข็งที่ได้ช่วยพี่น้องภาคอีสานมากว่า 9 ปี โดยใช้หลัก “เกษตรพรีเมี่ยม” เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร จนประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปยังชุมชนธุรกิจโฮมสเตย์บ้านไม้ชายคลอง และน้องจอยดำน้ำ เพื่อร่วมพูดคุยถึงประเด็นเศรษฐกิจท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งพบว่า หลังจากเปิดประเทศเนื่องจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ชุมพรเป็นเมืองรองที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซี่งนายกรณ์มองว่า สามารถเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยววิถีชุมชน ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยกับชาวบ้านพบว่า ชาวบ้านกว่าครึ่งในพื้นที่ อ.ปะทิว ไม่มีเอกสารสิทธิในการถือครองที่ดิน ทั้งที่อยู่อาศัยมาชั่วอายุคน ทำให้ขาดความมั่นคงในเรื่องที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกิน อันเกิดจากนโยบายที่ไม่เป็นธรรมของระบบราชการ

จากนั้นได้เปิดศูนย์ประสานงาน พรรคชาติพัฒนากล้า จังหวัดชุมพร โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก โดยนายกรณ์ ได้กล่าวกับพี่น้องประชาชนว่า ทนายลิขิต เป็นคนตั้งใจทำงานการเมืองมาโดยตลอด 18 ปี ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่อง แต่หากจะผลักดันในนโยบายภาพใหญ่ที่พี่น้องประชาชนประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ จะต้องใช้พลังการเมืองระดับชาติเข้ามาแก้ไข นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทนายลิขิต เสนอตัวเป็นผู้แทนราษฎรของ ชาว ชุมพร เขต 2 ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิด ที่มีของดีมากมายแต่ขาดการผลักดัน ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสของชาวชุมพรที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ให้คนดีได้ได้เข้าไปทำงานในสภา

“วันนี้ถ้ามีคนถามว่า ทำการเมืองเพื่ออะไรผมก็จะตอบว่าอยากสร้างโอกาสให้คนไทย เหมือนที่ผมเคยได้รับ และชาติพัฒนากล้า คือ โอกาสในการทำมาหากินเป็นหลัก ชาติจะพัฒนาได้ เศรษฐกิจต้องดีก่อน เรื่องปากท้องเป็นประเด็นที่ท้าทายคนไทยทุกคน เป็นประเด็นที่ท้าทายเรามาก ทุกวันนี้รายได้หายาก ค่าครองชีพสูงขึ้นทุกวัน ปัญหาหนี้สินเพิ่มขึ้นทุกวัน คนไทยเป็นหนี้เพิ่มขึ้น ผมภูมิใจที่ทุกท่านฝากความหวังไว้กับเรา และเป็นภาระหน้าที่ของผู้แทนระดับประเทศที่ต้องใช้ทักษะความรู้ความสามารถ เพื่อนำไปสู่การแก้ไข วันที่เราเปิดตัว ทนายลิขิต อย่างเป็นทางการในฐานะว่าที่ผู้สมัคร เป็นคนมีศักยภาพ เราโชคดีที่มีคนแบบนี้ แม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่พลังสูงเพราะเรารวมอดีต รมต.กระทรวงเศรษฐกิจมากที่สุดพรรคหนึ่ง” นายกรณ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้กล่าวถึงการบุกชิงพื้นที่ภาคใต้ว่า “เราปักธงเปิดตัวผู้สมัครชุมพร เป็นที่แรกและจะมุ่งเน้นในพื้นที่หัวเมืองเศรษฐกิจท่องเที่ยวเป็นหลัก เราพร้อมเปิดตัว ภูเก็ต หาดใหญ่ สมุย ในสัปดาห์ต่อๆ ไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ

ลูกชายวัย 32 ป่วยจิตเวช จ้วงแทงแม่ 12 แผล เจ็บสาหัส พ่อสุดสะเทือนใจ

ลูกชายคนเดียววัย 32 ปี เสพกัญชาป่วยจิตเวช จ้วงแทงแม่ 12 แผล เจ็บสาหัส พ่อสะเทือนใจเห็นแต่ข่าวไม่คิดว่าจะเกิดกับครอบครัวตัวเอ

'กรณ์' กังวลรัฐบาลแจกดิจิทัลด้วยการกู้งบกลาง หนี้เพิ่ม ดุลบัญชีเดินสะพัดยังอ่อนแอ

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า มีรายงานว่า ครม.เปลี่ยนแนวทางการหาเงินโครงการ #แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท คือยกเลิกแผนการเจียดจากงบปี 67 ที่คาดว่าจะใช้ไม่หมด โดยที่รัฐบาลจะเปลี่ยนมา “กู้เพิ่ม”