'ชัยวุฒิ' เผยนายกฯไม่กังวล พรรคร่วมขัดเเย้งปมกัญชาเสรี

5 พฤศจิกายน 2565 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดตาก เพื่อไปตรวจเยี่ยม การทำงานของบริษัทไปรษณีย์ไทย และ บริษัท โทรคมนาคม เเห่งชาติ หรือ NT พร้อมเยี่ยมชมตลาดใหม่มูเซอ ตรวจเยี่ยมการขนส่งพัสดุของไปรษณีย์ไทยที่เป็นผลไม้จากตลาดมูเซอ สู่ตลาดภายนอก และติดตามการดำเนินโครงการดิจิทัลชุมชน ในพื้นที่ชายขอบของโรงเรียน ตชด.ในพื้นที่ จ.ตาก พร้อมเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ โรงเรียนบ้านห้วยปลาหลด อ.เเม่สอด จ. ตาก ด้วย

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ กล่าวถึงกรณีความเห็นต่างของร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ระหว่างพรรคภูมิใจไทย เเละพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของการทำงานร่วมกัน ซึ่งเป็นปกติของคนทำงานเเละประชาธิปไตย ที่จะมีความเห็นไม่ตรงกัน เเต่เชื่อว่าทุกพรรคทุกฝ่ายก็มีจุดยืนตรงกันคือทำเพื่อประชาชน เพียงแต่มองกันคนละมุมมอง ส่วนตัวมั่นใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบความสัมพันธ์ ภายในพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องกัญชา ไม่ต้องเป็นนักการเมือง เเม้เเต่ประชาชน ก็ยังมีความเห็นไม่ตรงกันได้ เพียงเเต่ว่าจะทำอย่างไรให้กฏหมายออกมาให้ดีที่สุดเเละส่วนตัวมองว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง ในการแย่งชิงคะแนนเสียงในพื้นที่เเต่อย่างใด ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้กังวลเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี บนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของประชาชน

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า สำหรับพรรคพลังประชารัฐเวลานี้ ขอทำงานเพื่อประชาชนเรื่องใดที่เป็นประโยชน์ กับประชาชนพรรคพลังประชารัฐก็พร้อมสนับสนุน เเละช่วยกันพิจารณาให้ออกมาดีที่สุด อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนต้องการให้ทุกฝ่ายรักษาบรรยากาศของบ้านเมืองเวลานี้ไว้ ลดความขัดแย้ง ร่วมกันทำให้บ้านเมืองสงบ เพื่อทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพเอเปคที่ดี ขณะเดียวกันรัฐบาลโดยการนำของนายกรัฐมนตรี ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นเเล้วว่าเราสามารถเเก้วิกฤตในทุกสถานการณ์ ผ่านโควิดมาได้จนเปิดประเทศ ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกเป็นอย่างดี จะเห็นได้จากบรรยากาศ สนามบินในทุกที่ทั่วประเทศไทยตอนนี้ นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับไทยก็ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับต้นๆของโลก เเละกลุ่มนักลงทุนก็สนใจที่จะมาลงทุนในประเทศไทย เป็นจำนวนมากนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา