'เพื่อไทย' โบ้ยรัฐบาลทำหน้าที่ป้องกันสภาล่ม เย้ยพรรคร่วมแตกคอใกล้ถึงจุดจบ

5 พ.ย.2565 - นายสมคิด เชื้อคง รองประธานวิปฝ่ายค้านให้สัมภาษณ์ กรณีสภาฯล่มตั้งแต่สัปดาห์แรก ว่า วันศุกร์หากมีการเช็กองค์ประชุมก็จะมีปัญหาเป็นประจำเพราะช่วงปลายสมัยส.ส.ก็มักจะนัดประชาชนในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันศุกร์ ครั้งนี้ก็เป็นการเตรียมงานลอยกระทง ส.ส.จำนวนมาก ต้องไปพบปะประชาชนเป็นปกติ อีกทั้งการประชุมวันศุกร์เป็นเรื่องที่กมธ.พิจารณาเสร็จแล้วทุกพรรคการเมืองมีส่วนร่วมแต่วันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมามีสมาชิกเห็นต่างก็ต้องลงคะแนนเพื่อให้ความเห็นชอบ จึงเป็นที่มาขององค์ประชุมล่มหลังจากนี้ทุกพรรคการเมืองโดยเฉพาะฝ่ายรัฐบาลต้องกำชับให้สมาชิกพรรคอยู่ร่วมประชุมตามที่ประธานสภานัดหมายเป็นศุกร์เว้นศุกร์อยู่แล้ว
 
เมื่อถามว่า ในขณะนี้มีความเห็นต่างในพรรคร่วมรัฐบาลเกี่ยวกับพ.ร.บ.กัญชา กัญชง สภาเดินหน้าต่อได้หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่ว่าเป็นกฎหมายอะไรลำพังพรรคเพื่อไทย ไม่สามารถที่จะคว่ำในสภาได้ เป็นเรื่องที่พรรคร่วมรัฐบาลต้องคุยกัน กฎหมายกัญชงกัญชา เพื่อไทยไม่เห็นด้วยหลายเรื่องก็ต้องว่าเป็นรายมาตรา ยืนยันหลักการณ์เดิม กฎหมายเปิดช่องให้เยาวชนเข้าถึงได้ง่ายเราไม่เห็นด้วยเรื่องนี้ แต่ไม่เคยปฏิเสธการใช้ทางการแพทย์เลย
 
เรื่องนี้หาก พรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย ตกลงกันไม่ได้ จะนำไปสู่ความแตกแยกของรัฐบาลในไม่ช้าและจะเยียวยาไม่ได้เลย เพราะใกล้เลือกตั้งเลย ต่างฝ่ายต่างช่วงชิงความได้เปรียบในการเลือกตั้ง อาจจะไปถึงขึ้นเป็นจุดจบรัฐบาลเลยก็ได้ แต่ยืนยันเรื่องนี้พรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยวข้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490