โล่ง 'กกต.' ช่วยชีวิต 'เต้ มงคลกิตติ์'

แฟ้มภาพ

5 พ.ย.2565 - สืบเนื่องจาก นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เตรียมว่ายน้ำข้ามเจ้าพระยาเพื่อหาเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม ภายใต้กิจกรรมที่ชื่อว่า "ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER"

ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ ได้ไลฟ์สดว่า เสียใจมากครับ ช่วยประชาชนไม่ได้เท่าที่ควร กกต.วินิจฉัยแล้ว ผิด พรป.สส.2561 ม.73 (2) ไม่ให้ทำ

พร้อมกับโพสต์เอกสารของ นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการเลือกตั้ง ตอบข้อสอบถามถึงเรื่องข้อกฏหมายเกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 โดยมีเนื้อหาสรุปว่าการดำเนินกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดรับบริจาคเงินในนามของบุคคล องค์กร หรือมูลนิธิอื่นๆ มีลักษณะเป็นการให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด ไม่ว่าจะโดยตรงหรือโดยอ้อมแก่ชุมชน สมาคม มูลนิธิ วัด สถานศึกษา สถานสงเคราะห์หรือสถาบันอื่นใด นั้น เข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 73(2) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2563 ซึ่งอาจเป็นเหตุให้มีการร้องคัดค้านการเลือกตั้งได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้