'แรมโบ้' รู้ทันเกม 'ทักษิณ' สับขาหลอก แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย


'แรมโบ้' ฟาดเดือดรู้ทัน 'ทักษิณ' เกมสับขาหลอกวางตัว 'เศรษฐา ทวีสิน' แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย แต่ขายไม่ได้ทางอีสาน ถามย้ำรัฐบาลไหนขายชาติกันแน่?

4 พ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าในการเลือกตั้งทั่วไป การเสนอบุคคลผู้มานั่งตามบัญชีของพรรคการเมือง ทุกพรรคสามารถเสนอบุคคลภายนอกได้ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 88 โดยมีเงื่อนไขจะต้องยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนปิดรับสมัครเลือกตั้งและประกาศให้ประชาชนทราบ

"เท่าที่ทราบพรรคการเมืองอื่น ไม่เห็นมีพรรคการเมืองไหน สับขาหลอกเหมือนพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะจะจับไต๋ รู้ทัน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการดันบุตรสาวอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย วางตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับหนึ่ง แต่โยนหินถามทาง ลักษณะเอาเศรษฐกิจนำหน้าในนโยบายหาเสียง โดยนำนายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ วางเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลำดับหนึ่ง ทั้งๆที่รู้ดีว่า ภาคอีสาน หากนำเสนอนายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรีทางภาคอีสานขายไม่ได้ คำว่า ขายไม่ได้ ตรงนี้ ผมไม่ได้พูดเองนะ เอาคำพูด ส.ส.เพื่อไทย ภาคอีสานมาพูด ตรงนี้รู้ทันว่านายทักษิณ เพียงสับขาหลอกประชาชนเท่านั้น เพราะตามรัฐธรรมนูญสามารถเปลี่ยนลำดับได้ก่อนปิดรับสมัคร ส.ส."

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าขณะนี้ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ยังบริหารประเทศอยู่ ยังไม่หมดวาระหรือยุบสภา ขอให้กล้าๆ เปิดเผยว่าจะเอาบุตรสาวมานั่งบัญชีนายกรัฐมนตรีลำดับหนึ่ง คนอีสานฝากความคิดถึงนายทักษิณ ว่าเมื่อไหร่จะกลับมาติดคุก แล้วขอเตือนนายทักษิณ การเอาบุตรสาวมานั่งตำแหน่งดังกล่าว จบไม่สวย เหมือนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น้องสาว ไหนว่า 49 วันนารีขี่ม้าขาว ที่ไหนได้เผ่นแน่บหนีเอาตัวรอด ทิ้งลูกน้องติดคุกติดตาราง ตัวเองหนีออกนอกประเทศคนเดียวเห็นแก่ตัว ระวังลูกสาวจะมีชะตากรรมเดียวกันกับพ่อและอาก็แล้วกัน คงต้องหาซื้อคฤหาสห์หลังใหญ่ไว้รอต้อนรับอีกหลังเป็นแน่

"ผมต้องอ้างอิงความเห็นของ ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม หรือ ดอกเตอร์ณัฎฐ์ ปรมาจารย์กฎหมายมหาชนและผู้เชี่ยวชาญรัฐธรรมนูญ ที่เคยให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการวางตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย อ่านเกมขาด พอมาวันนี้ น่าจะเป็นจริงตามที่ให้ความเห็นไว้ เป็นเพียงการสับขาหลอกเพื่อโยนหินถามทางเท่านั้น แต่ขายไม่ได้ในภาคอีสาน แค่เทียบกับคุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย ยังสู้ท่านไม่ได้ ประชาชนต้องมีสติรับฟังข้อมูลทุกด้าน แล้วจะรู้ทันนายทักษิณ โดยเฉพาะ กฎกระทรวงการได้มาที่ดินเพื่อการอยู่อาศัยของคนต่างด้าว พ.ศ.2545 เกิดในรัฐบาลนายทักษิณ ในปี 2565 รัฐบาล พล.ประยุทธ์ นำมาปรับฝุ่น เพิ่มความเข้มข้น เพิ่มศักยภาพ ที่สำคัญ การถือครองอาคารคอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัย 49% สำหรับคนต่างด้าวถือครองพบว่ามีมากมาย มีการขายขาด ไม่มีกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำ และไม่มีการลงทุนล่วงหน้า 3 ปี ตามพ.ร.บ.อาคารชุด(ฉบับที่ 4) พ.ศ.2551 มีผลบังคับใช้วันที่ 4 ก.ค.2551 เกิดในรัฐบาลพลังประชาชน ถามว่า รัฐบาลไหนขายชาติกันแน่"

นายเสกสกล ตั้งข้อข้อสังเกตว่า จะเห็นว่าพยายามให้บุตรสาวและบุตรชายมานั่งที่ปรึกษาต่างๆภายในพรรค แต่มีอำนาจเด็ดขาดเหนือหัวหน้าพรรคตัวจริง ตนคิอว่านายทักษิณ อย่าเหนียมอายเลย เอาบุตรสาวมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคเองเลย คำว่าแลนสไลด์ เป็นเพียงวาทกรรมทางการเมืองเท่านั้น

"จะสับขาหลอกหรือจะวางตัวโยนหินถามทาง ยังไงโอกาสแลนด์สได์ยังมืดมน ที่จริงพรรคเพื่อไทยต้องตอบให้ชัดที่พรรคก้าวไกลถามมาก่อน ว่าจะยืนเคียงข้างพรรคก้าวไกล จะแก้กฎหมายมาตรา 112 และปฎิรูปสถาบันหรือไม่ จุดยืนพรรคเพื่อไทยจะปกป้องสถาบันหรือไม่ จะมีจุดยืนตามพรรคก้าวไกลหรือไม่ ประชาชนผู้จงรักภักดีปกป้องสถาบันฯรอคำตอบจากพรรคเพื่อไทยเช่นเดียวกัน" นายเสกสกล กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป