'พีระพันธุ์' ชี้อยู่ที่บิ๊กตู่จะตัดสินใจเข้าพรรค แจงยังไม่ได้คุย 'ไตรรงค์' หลังไขก๊อก ปชป.

3 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกฯที่เพิ่งลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จะมาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ว่า ยังไม่ได้เจอนายไตรรงค์ ยังไม่ได้พูดคุย ข่าวก็เขียนกันไปตนยังไม่รู้เรื่อง

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะร่วมพรรครวมไทยสร้างชาตินายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็เป็นเพียงกระแสข่าว ความจริงยังไม่มี

เมื่อถามว่าอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมพรรคหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณา ไม่ใช่ตน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการชักชวนไม่ได้พูดคุยกันเลย

ถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมรายชื่อแคนดิเดตนายกฯแล้วหรือยัง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ต้องรอให้ใกล้เลือกตั้งก่อน ตอนนี้ยังไม่ได้เลือกตั้ง ส่วนแคมเปญในการเลือกตั้งของพรรคนั้นยังไม่ถึงเวลาประกาศเช่นเดียวกัน และถ้ามีการยุบสภาฯเรามีความพร้อมเพราะเป็นพรรคการเมือง

ถามอีกว่าขณะนี้เป็นห่วงอะไรพล.อ.ประยุทธ์เป็นพิเศษหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าไม่มี ส่วนกรณีกฎหมายขายที่ดินต่างชาติที่ถูกโจมตี ตนมองว่าสามารถทำความเข้าใจได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'พีระพันธ์ุ' เตรียมเสนอมาตรการลดค่าไฟ-พลังงาน ตามข้อสั่งการนายกฯ เข้าครม.สัปดาห์หน้า

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะคุยกับนายพีระพันธุ์ ให้หามาตรการ ลดค่าไฟ และนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้