'แรมโบ้' ยันนายกฯรับฟังทุกฝ่ายปมต่างด้าวถือครองที่ดิน ขอหยุดโจมตีหวังผลทางการเมือง

'แรมโบ้' ยืนยันนายกฯ รับฟังความเห็นทุกฝ่าย ระบุร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว เป็นเจตนาดีของนายกฯ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ขออย่านำมาโจมตีเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง อย่ามองเป็นการขายชาติ เพราะมีกติกาออกมาควบคุม

2 พ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมติ ครม.ที่มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย โดยยืนยันว่านายกฯมีเจตนาที่ดี เพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และมองว่าเป็นประโยชน์ ขออย่ามองว่าเป็นการขายชาติ

ทั้งนี้ร่างกฎกระทรวงดังกล่าวยังต้องพิจารณาในคณะกรรมการกฤษฎีกา และจะต้องรับฟังความเห็นของประชาชนอีกด้วย ซึ่งนายกฯก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย หากเป็นการแสดงความเห็นบนพื้นฐานความถูกต้อง

“ยืนยันว่านายกฯและรัฐบาลพร้อมรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายในเรื่องนี้ แต่ขอให้เป็นการเสนอแนะบนพื้นฐานข้อเท็จจริง ไม่ใช่เป็นเรื่องทางการเมือง หรือนำมากล่าวหา โจมตีเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น และขอให้มองว่าร่างกฎกระทรวงนี้จะเป็นประโยชน์กับประเทศอย่างไร ขออย่ามองเป็นการขายชาติ เพราะมีกติกาที่จะออกมาควบคุมอยู่แล้ว”

นายเสกสกล กล่าวอีกว่าตนยังยืนว่า กฎหมายนี้เกิดขึ้นในยุครัฐบาลนายทักษิณ ปี2545 ทำไมไม่เบรกกันในยุคนั้น แต่สิ่งที่รัฐบาลนี้นำมาพิจารณาเพื่อปรับให้สอดคล้องในสภาพความเป็นจริงให้เกิดประโยชน์สิ่งที่ดีที่สุด แต่เมื่อมีทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย นายกฯก็พร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่ายอยู่แล้ว ทำไมจะต้องมากล่าวหาว่า ขายชาติขายแผ่นดิน ชายชาติทหารอย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แลกชีวิตเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย ไม่มีคิดถึงผลประโยชน์ส่วนตัวเลยสักนิด ประวัติไม่เคยมีเรื่องทุจริตคอร์รัปชันโกงกิน เหมือนผู้นำบางคน ดังนั้นจึงขอให้มั่นใจว่า นโยบายทุกอย่างของรัฐบาล ของนายกฯ ยึดหลักเพื่อผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวอย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม.เกษตรฯ ตั้ง 'เสกสกล' เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ คณะอุตสาหกรรมบริการ

นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงนามในประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

'เสกสกล-ประธานกนอ.สัมพันธ์' หารือขับเคลื่อนศก.สงขลา เร่งปรับปรุงสวัสดิการพนักงานกนอ.

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ คณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการสัมพันธ์

สธ.ออก 4 กฎกระทรวงคุมเข้มเรื่องส่งออกนำเข้ายาเสพติด

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เสนอให้ที่ประชุม ครม. (23 เมษายน 2567) มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ได้แก่ (1)

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ