‘สมคิด’ เย้ย ‘บิ๊กตู่’ หมดสภาพ เชื่อปลายปี ‘รัฐบาล-สภา’ วุ่นหนัก

เพื่อไทย เย้ย ประยุทธ์ หมดสภาพ มั่นใจ เลือกตั้งใหม่ก่อนสงกรานต์66 เชื่อ ปลายปีสภา วุ่นหนัก ส.ส.ลาออกหลายคน เปิดช่อง ยุบสภา ย้ำ ยื่นอภิปราย 152 หวังตีแผ่ความเลวร้ายรัฐบาล

31 ต.ค.2565-นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 เพื่ออภิปรายพล.อ.ประยุทธ์  รวมทั้งเสนอแนะและให้คำแนะนำกับรัฐบาลถึงความบกพร่องของรัฐบาล ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ทั้งปัญหายาเสพติด อาชญากรรม การ เยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม สร้างปัญหาให้กับประชาชน การบริหารประเทศที่ส่งผลกระทบกับสังคมอย่างกว้างขวาง ความตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152  พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมหารือกันว่า จะอภิปรายและให้คำแนะนำกับรัฐบาลในเรื่องใดบ้าง

“ที่บอกว่าพล.อ.ประยุทธ์เข้ามากู้ชาตินั้น อยากถามว่า เข้ามากู้ชาติหรือมากู้เงิน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ คนเดียวกู้เงินมหาศาล อย่าไปหลงกับตัวเลขที่รัฐบาลกู้มา หากบอกว่ารัฐบาลพรรคไทยรักไทย พรรคเพื่อไทย ทำให้ล่มจมอยากให้ไปศึกษาดูดัชนี ตัวเลขทางเศรษฐกิจดูว่าต่างจากรัฐบาลนี้อย่างไร จะเชียร์อะไรก็ไม่ว่าเพราะเป็นรัฐบาลด้วยกันก็ต้องอวยกันเป็นธรรมดา แต่มันมีความจริงอยู่พี่น้องประชาชนจะหัวเราะเยาะเอาได้”

นายสมคิดกล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองนั้น คาดว่าช่วงสิ้นปี 2565 บรรยากาศทางการเมืองของรัฐบาล และสภาผู้แทนราษฎรจะเกิดความวุ่นวายมาก ในช่วงเวลาดังกล่าว จะมีส.ส.หลายคนทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านลาออก เพื่อจะย้ายพรรคเพื่อให้อยู่ในช่วง 90 วันตามรัฐธรรมนูญ จะเป็นต้นเหตุองค์ประชุมสภาที่อาจจะล่มได้ทุกสัปดาห์ ดังนั้นเรื่องนี้จะเป็นสาเหตุสำคัญที่พลเอกประยุทธ์จะยุบสภา เพราะลากไปไม่ไหวแล้ว

“พรรคการเมืองที่มีการจัดตั้งขึ้นใหม่ของพลเอกประยุทธ์ ที่ให้คนใกล้ชิดไปดำเนินการ พร้อมเลือกตั้งแล้ว มีความเป็นไปได้ว่าพลเอกประยุทธ์ จะยุบสภา ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2566 และการเลือกตั้งใหม่ จะอยู่ในช่วงปลายเดือนเมษายน  2566 ก่อนเทศกาลสงกรานต์  ถึงเวลานั้น ประชาชนจะเป็นคนตัดสินทุกพรรคการเมืองต้องยอมรับผลการเลือกตั้งของประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง