‘นิพิฏฐ์’ ชี้กระตุ้นเศรษฐกิจมีหลายวิธี ไม่ควรขายที่ดินให้ต่างชาติ

31 ต.ค.2565-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “คนไทยห้ามเข้า” ระบุว่า ครั้งหนึ่ง มีคนกลุ่มหนึ่ง อ้างว่า การขายที่ดินให้ต่างชาติคือการ”ขายชาติ” ตอนนี้ คนกลุ่มนั้นอธิบายใหม่ว่า มิใช่ขายชาติหรอก แต่เป็นการ”กระตุ้นเศรษฐกิจ” ต่างหาก เรื่องเดียวกันแต่เราอธิบายต่างกัน เขาเรียก ” 2 มาตรฐาน”

ต่อไป ในเมือง ในเทศบาล เตรียมรับตึกหรู บ้านหลังใหญ่ อลังการ เห็นคนจีน คนฝรั่ง ขับรถหรู เข้า-ออก หากมีป้ายเขียนว่า”ซอยนี้คนไทยห้ามเข้า” ก็อย่าว่ากัน มันเป็นแผ่นดินของเขา เราค่อยไปนั่งขายขนมครกหน้าปากซอย หากมีการมั่วสุมยาเสพติดกันเต็มซอย ก็ถือว่า เป็นการกระตุ้นการบริโภค ก็อย่าว่ากัน

“ผมมีเหตุผลอธิบาย ทั้งหลักเศรษฐศาสตร์ ทั้งหลักการเมือง แต่ปิดปากไว้ดีกว่า เพียงบอกว่า ผมฟังผู้รู้ ที่เขาทำเรื่องเศรษฐกิจของประเทศมา เขาอธิบายว่า การกระตุ้นเศรษฐกิจ มีหลายวิธี สถานการณ์นี้ ไม่ควรทำอย่างนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาพัฒน์ เตรียมชงครม.อุ๊งอิ๊ง จัดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยถึงการเดินหน้า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยจะต้องดูว่ารัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร หากรัฐบาลดำเนินมาตรการนี้ต่อก็จะต้องดูว่ามีการปรับเปลี่ยนมากน้อยแค่ไหน จากเดิมที่มีข้อเสนอสำคัญไป 2 เรื่อง คือ แหล่งที่มาของเงิน จากงบประมาณปี 67 ที่มีการใช้จ่ายแล้ว และงบประมาณปี 68 ที่จะเข้ามาวันที่ 1 ตุลาคมนี้

นิพิฏฐ์ ให้ความรู้ ม.112 ย้ำชัดกฎหมายแก้ไขได้

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต ส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า มาตรา 112 กับระบบปกครอง และ สถาบันพระมหากษัตริย์ (ตอนที่ 1)

‘นิพิฏฐ์’ บอกรับเถอะเงินดิจิทัลฯ ขอแค่อย่าคิดว่าเป็นหนี้รัฐบาล ร่วมกันตรวจสอบทุจริต

นิพิฏฐ์ ลั่นไม่ได้ค้านรัฐบาลทุกเรื่อง ค้านเฉพาะหลักการสำคัญ ที่จะทำให้ระบบของประเทศวิบัติเท่านั้น

แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต! ถาม 'ประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคนจริงหรือเปล่า'

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ประเทศไทยเป็นของ

'สุวัจน์' บี้รัฐบาลเร่งปรับแผนท่องเที่ยว ช่วย ปชช. ไม่จมน้ำ

'สุวัจน์' แนะเร่งปรับแผนดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย ให้ได้ 40 ล้านคน ช่วยทุกคนลอยคอได้ ไม่จมน้ำ ย้ำไร้ปฏิญญาเขาใหญ่ ไม่มีการเมือง มีแต่การบ้าน เชื่อเสถียรภาพรัฐบาลยังดี