'องอาจ' นัด ส.ส.ปชป.ประชุมเตรียมพร้อมประชุมสภาสมัยสุดท้าย

องอาจ” นัด ส.ส. ปชป. ประชุมเตรียมความพร้อมประชุมสภาสมัยสุดท้ายก่อนครบวาระยืนยันพิจารณากฎหมายเพื่อประโยชน์สูงสุดของสังคม

30 ต.ค. 2565 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้นัด ส.ส. ของพรรค ประชุมในวันอังคารที่ 1 พ.ย. นี้ เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมของการทำงานในสภาที่จะมีขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ย. เป็นต้นไปจนถึงเดือน ก.พ. ปีหน้า ซึ่งเป็นการประชุมสภาสมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง พ.ศ. 2565 ถือเป็นการประชุมสมัยสุดท้ายก่อนสภาจะครบวาระ 4 ปี

การเปิดประชุมสภาตั้งแต่เดือน พ.ย. มีวาระการประชุมที่สำคัญหลายเรื่อง ทั้งการพิจารณากฎหมายสำคัญที่อยู่ในความสนใจของประชาชนหลายฉบับ การยื่นกระทู้ถามรัฐบาล การเสนอญัตติต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน

ในวันพุธที่ 2 พ.ย. นี้มีระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่น่าสนใจคือการพิจารณากฎหมายที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วที่จะเข้าสู่การพิจารณาในวาระที่ 2 และ 3 มีกฎหมายที่รอพิจารณาตามระเบียบวาระอยู่ 5 ฉบับคือ

  1. ร่าง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ
  2. ร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต
  3. ร่าง พ.ร.บ.เข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น
  4. ร่าง พ.ร.บ.การขนส่งทางราง
  5. ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะใช้เวลาช่องทางการประชุมสมัยสุดท้ายก่อนสภาครบวาระอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะการพิจารณากฎหมายที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ทั้งกฎหมายภาษีสรรพสามิต หรือที่เรียกกันว่า กฎหมายสุราก้าวหน้า กฎหมายกัญชา กัญชง รวมถึงกฎหมายขนส่งทางราง ซึ่ง ส.ส. ประชาธิปัตย์ จะใช้ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ พิจารณากฎหมายอย่างรอบคอบ ครอบคลุมทุกมิติ เล็งเห็นประโยชน์สูงสุดของสังคมและประชาชนเป็นสำคัญ

เราไม่ได้พิจารณากฎหมายบนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองใด หรือเพื่อประโยชน์กลุ่มบุคคล กลุ่มทุนใดกลุ่มหนึ่งแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้

'ตั๊น จิตภัสร์' ชี้ชัดงบฝึกอบรมสำคัญ! หลังไปร่วมฝึกโดดร่มกับทหารเสือราชินี

'ตั๊น จิตภัสร์' กมธ. ตำรวจ ร่วมฝึกโดดร่มลงทะเลนาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 สะท้อนงบฝึกอบรม ภาคปฏิบัติฝ่ายความมั่นคงสำคัญ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ต่างๆ

'ชัยชนะ' เตรียมทวงสัญญานโยบายรัฐบาล

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

‘องอาจ’ ซัดแจกเงินหมื่นดิจิทัลล่าช้า เหตุรัฐบาลไม่พร้อมมาตั้งแต่ต้น

ความไม่พร้อมของรัฐบาล ตั้งแต่เริ่มต้นประกาศนโยบายหาเสียง จนถึงวันนี้ที่ยังไม่สามารถยื่นร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณา จึงชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลทำเรื่องนี้ล่าช้า

‘องอาจ’ ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต อยู่ในสภาพ ‘วัวพันหลัก’ ไม่รู้หาเงินจากไหนมาแจก

มาถึงขณะนี้จึงคิดจะไปเอาเงินจากธนาคารออมสิน ก็ติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย ทำไม่ได้ จะกู้เงินมาแจก หรือออก พ.ร.ก.เงินกู้ ช่วงปิดสมัยประชุมสภา ก็ไม่มีเหตุฉุกเฉินจำเป็นเพียงพอที่จะทำได้

ปชป. ดึงสติ พท. แจกดิจิทัล 1 หมื่น เลวหรือดี คือเงินประชาชน

'องอาจ' ชี้แจกดิจิทัล 1 หมื่น เงินเลวหรือเงินดีแล้วแต่มุมมอง ความจริงคือเงินของประชาชนจากภาษีอากร ลั่นรัฐบาลไม่มีสิทธิทุจริตเชิงนโยบาย