'บิ๊กป้อม' มั่นใจ พปชร.ไม่ถูกยุบพรรค ปมเงินบริจาค เผยส่งเรื่องให้ กกต.แล้ว

28 ต.ค.2565 - ที่คลองโอ่งอ่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวนายทุนจีนผับดังย่านยานนาวา บริจาคเงินให้พรรคพปชร. 3 ล้านบาท  ว่า พรรคพลังประชารัฐได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งแล้ว เมื่อถามย้ำว่านายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบว่าเข้าข่ายจะถูกยุบพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยุบหรอก เมื่อถามย้ำว่ากังวลหรือไม่ว่าอาจจะถูกยุบพรรคตามมาได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ให้สัมภาษณ์ไปแล้วผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรคกังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวแทนคำตอบเมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยมีเงื่อนไขต้องไม่มีนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตรปฏิเสธตอบคำถาม เมื่อถามย้ำว่าเงื่อนไขดังกล่าวไปตรงกับเงื่อนไขของพรรคเพื่อไทยในการจับมือตั้งรัฐบาลในครั้งหน้าพล.อ.ประวิตร ปฎิเสธตอบคำถามเมื่อถามถึงความชัดเจนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่เลือกตั้งเลยเมื่อถามว่าที่ให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ไม่ปิดประตูจับมือกับพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่เลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน