จับตาอังคารนี้ ‘ปิยบุตร’ ขนาบข้าง ‘ไอติม-ลูกเกด’ แจงสภาฯ เสนอแก้ รธน.ฉบับประชาชน

“ปิยบุตร”นำทีม ‘ไอติม-ลูกเกด’ บุกรัฐสภาวันอังคารที่ 16 พ.ย. ชี้แจงข้อเสนอการ แก้ รธน.ฉบับประชาชนวาระแรก

14 พ.ย.2564-นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม แกนนำกลุ่ม Re-Solution  กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาในวันอังคารที่ 16 พ.ย.นี้เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนวาระแรก ที่จะมีการลงมติว่าจะรับหลักการหรือไม่รับหลักการในวันถัดไปคือ 17 พ.ย.ว่า จนถึงขณะนี้ตัวแทนกลุ่มRe-Solution  และองค์กรเครือข่ายที่เคลื่อนไหวรณรงค์ให้ประชาชนเข้าชื่อกันเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะมีผู้เข้าชี้แจงต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา จนถึงขณะนี้มียืนยันแล้วนอกจากตนเองแล้วก็จะมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล จากคณะก้าวหน้า นายณัชปกร นามเมือง เจ้าหน้าที่โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชนหรือไอลอว์-น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือลูกเกด และที่กำลังรอคำยืนยันอยู่คือนายเอกรินทร์ ต่วนศิริ นักวิชาการจาก คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

อนึ่ง น.ส.ชลธิชา หรือลูกเกด บทบาททางการเมืองคือ แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่เคลื่อนไหวการเมืองนอกรัฐสภาและมีข่าวว่าการเลือกตั้งรอบหน้าจะลงสมัครส.ส.พรรคก้าวไกล จังหวัดปทุมธานี ซึ่งที่ผ่านมาได้เริ่มลงพื้นที่บ้างแล้ว ขณะที่นายเอกรินทร์ เป็นนักวิชาการที่เคลื่อนไหวในนามเครือข่าย นักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไอติม' ยังฝันได้รธน.ฉบับใหม่ทันเลือกตั้งปี 70 ลั่น!เสนอ 7 แพ็คเกจต่อไป

ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส. บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาชน(ปชน.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำ

'ปธ.วันนอร์' ยัน 'จริยธรรมการเมือง' ยังจำเป็น แต่ไม่สูงไปจนผู้นำระแวง

'ปธ.วันนอร์' ย้ำมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองยังจำเป็น แต่ต้องไม่สูงจนผู้นำระแวง ผวาร้องจนทำงานลำบาก แจง สส.ลาประชุม เหตุกม.เปิดช่อง ชี้ กก.จริยธรรมใกล้ได้องค์ประชุมครบ ลุยสอบ 'ลุงป้อม'

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ