ระอุ! ชาวเน็ตปัดฝุ่นวิวาทะประวัติศาสตร์ 'ทักษิณ-ชวน'

27 ต.ค.2565 - สืบเนื่องจาก พนักงานอัยการนำตัว นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยื่นฟ้องต่อศาล ในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาฯ

กรณีเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2555 นายชวน ได้ปราศรัยถึงนโยบายจังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งสมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีมีความผิดพลาด

ล่าสุดชาวเน็ต ได้แชร์ข้อความของ เฟซบุ๊กเพจ "Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์" ที่โพสต์เอาไว้เมื่อ 21 มิ.ย.2559 โดยโพสต์รูปภาพคอลัมน์ "คนละหมัด" ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พร้อมข้อความระบุว่า หนังสือพิมพ์ 10 กว่าปี ก่อน

“ผมอยากขอร้องให้ทุกฝ่ายหยุดเล่นการเมือง ต้องช่วยกันเอาบ้านเมืองไปให้รอดก่อน ไม่เช่นนั้นอาจไม่มีเวทีให้นักการเมืองเล่น” พ.ต.ท. (ในขณะนั้น) ทักษิณ ชินวัตร

“ไม่มีเวทีให้เล่นไม่เป็นไร แต่ใครที่ทำอะไรไม่ถูกต้อง ลุแก่อำนาจ คิดว่าประเทศเป็นบริษัทของตัวเอง ต้องระวังจะไม่มีแผ่นดินจะอยู่” นายชวน หลีกภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก