'สุธรรม' ตีกินผลงานสุราก้าวหน้าของ 'ก้าวไกล' บอก 'เพื่อไทย' ทำมาตั้งแต่ ทรท.

'สุธรรม' เศร้าใจรัฐบาลส่งสัญญาคว่ำสุราก้าวหน้า โวเพื่อไทยแลนด์สไลด์ พร้อมผลักดัน 1 ครอบครัว 1 ซอฟพาวเวอร์

27 ต.ค.2565 - นายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมคว่ำกฎหมายสุราพื้นบ้านว่า เป็นความเศร้าใจที่รัฐบาล 3 ป.ยังคงก่อกรรมทำเข็ญซ้ำเติมประเทศและประชาชนไม่หยุด โดยเฉพาะการสั่งให้พรรคร่วมสืบทอดอำนาจ เทกฎหมายสุราพื้นบ้านที่กำลังอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยเหตุผลว่า จะมีการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่ได้มาตรฐานเหมือนของทุนผูกขาดของบรรดาเจ้าสัวและสุราต่างประเทศอันเป็นของทุนข้ามชาติที่สั่งนำเข้ามาจากต่างประเทศอยู่ในปัจจุบัน

“วิธีคิดและการกระทำครั้งนี้ถือเป็นการดูถูกภูมิปัญญาท้องถิ่นและทำลายเศรษฐกิจระดับฐานรากอันเป็นรากฐานสำคัญในการพลิกฟื้นทางเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยได้ทำงานเรื่องนี้มาอย่างได้ผลตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ได้ส่งเสริมธุรกิจอันเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่เรียกกันว่า วิสาหกิจชุมชนภายใต้สินค้าโอทอปหรือหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ โดยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ยกเลิกข้อจำกัดทางกฎหมาย สนับสนุนทุน องค์ความรู้และการตลาด สมัยใหม่ทั้งค้าขายในประเทศเชื่อมโยงกับตลาดโลก โดยเพิ่มรายได้จากปีละ 1 หมื่น 6 พันล้านในปี 2545 และเพิ่มพูนเป็นเกือบแสนล้าน ก่อนยึดอำนาจในปี 2549”

นายสุธรรมกล่าวว่าขอให้พี่น้องประชาชนยอมอดใจรอสักระยะในการเลือกตั้งครั้งใหม่ พรรคเพื่อไทยจะเข้าไปดูแลผลักดันและพัฒนานโยบายนี้ให้ทันสมัยขึ้น ภายใต้ 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ใหม่ เพียงแต่ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยแบบแลนด์สไลด์ เพื่อเป็นต้นทุนให้พรรคได้นำนโยบายดีๆ ไปฟื้นฟูพัตนาประเทศหลังจากที่ตกต่ำสุดๆ มา 8 ปีแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ