'พรรคเพื่อชาติไทย' ประกาศไม่เอานิรโทษกรรมและแก้ไข ม.112 แน่นอน

'คฑาเทพ' ค้านนิรโทษกรรมคดีการเมือง – คดีมาตรา 112 พรรคขอปกป้องสถาบันเบื้องสูงเต็มที่ บอกแคนดิเดตนายกฯ พรรคมีแล้วแต่ขออุบไว้ก่อน เปิดมาเป็นที่รู้จักแน่

26 ต.ค.2565 - ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ(ส.ส.) ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกลมีนโยบายนิรโทษกรรมคดีการเมือง และคดีมาตรา 112 ว่า ไม่เห็นด้วยที่จะมีการนิรโทษกรรมคดีทางการเมืองและคดี ม.112 และจะขอคัดค้านให้ถึงที่สุด โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมาย มาตรา 112 เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งพรรคเพื่อชาติไทย มีจุดยืนชัดเจนในการคัดค้านไม่เห็นด้วยที่จะมีการแก้ไข มาตรา112 รวมถึงคัดค้านการนิรโทษกรรมผู้ทำผิดในคดี มาตรา 112 ด้วย พรรคจะปกป้องสถานบันเบื้องสูงอย่างเต็มที่ ใคร ผู้ใด หน้าไหน จะมาจาบจ้วง ล่วงละเมิดไม่ได้เด็ดขาด และสถาบันกษัตริย์จะต้องอยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป

นายคฑาเทพกล่าวต่อไปว่า การโจมตีใส่ร้ายด้วยข้อมูลเท็จต่อสถาบันเบื้องสูงมีมาอย่างต่อเนื่อง จึงต้องมีกฎหมายมาตรา 112 เพื่อปกป้องคุ้มครองพระองค์ท่าน และในต่างประเทศก็มีกฎหมายคุ้มครองประมุขของประเทศเช่นกัน ถ้ารู้ว่า ม.112 มีโทษสูงก็ไม่ควรทำผิด นอกจากจะมีเจตนาไม่ดี แต่กับคนทั่วไปไม่มีใครเดือดร้อนกับมาตรา 112 และขอเตือนไปยังกลุ่มคนที่คิดไม่ดีกับสถาบันเบื้องสูงให้เลิกเสีย เพราะจะไม่มีความสุขตลอดไป

นายคฑาเทพกล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้พรรคเดินทางลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อพบปะแกนนำพ่อแม่พี่น้องประชาชน และเปิดรับสมาชิก พร้อมแนะนำนโยบายหลัก 10 ข้อ โดยเน้น เรื่อง การปราบยาเสพติดทุกประเภท ภายใน 3 ปี หมดจากประเทศไทย, ขุดในไทยกลั่นในไทยขายคนไทย ราคาน้ำมันไม่เกิน 25 บาท,หวยเสรีกู้เศรษฐกิจไทย และ ครอบครอง สปก.4 - 01 เป็นเวลา 10 ปีสามารถออกโฉนดได้ ซึ่งการชูนโยบาย เด่น 4 ข้อ ทำให้ถูกใจประชาชนและประชาชนเห็นด้วยเป็นอย่างมาก ส่งผลให้มีผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติไทยเพิ่มขึ้น โดยมียอดสมาชิกอยู่กว่า 4 ล้านคน และจะมี ส.ส.ปัจจุบัน และ อดีต ส.ส.ทั้งพรรคใหญ่และพรรคเล็ก จำนวน 50 คน สมัครเป็นสมาชิก รวมถึงผู้คนหลากหลายอาชีพ ทำให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตล้นหลาม จึงต้องคัดออกให้เหลือ 400 คน รวมถึง ส.ส. บัญชีรายชื่อสมัครครบ 100 คน ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค มีผู้ใหญ่ตอบรับแล้ว แต่ท่านยังไม่สะดวกจะเปิดตัวในเวลานี้จึงขออุบไว้ก่อน ซึ่งท่านเป็นผู้มีชื่อเสียง และสังคมรู้จักเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่า ชื่อเสียงของแคนดิเดต พรรคเพื่อชาติ จะเกิดแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และได้ ส.ส. 37- 52 ที่นั่ง เป็นตัวแปรในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ