ใกล้เลือกตั้งฝ่ายค้านฟิตจัด! ขอดประเด็นเตรียมเปิดซักฟอกรัฐบาลโดยไม่ลงมติ

25 ต.ค.2565- ที่รัฐสภา ห้องประชุมประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) สภาผู้แทนราษฎร วิปฝ่ายค้านได้จัดการประชุมผ่านแอพลิเคชันซูม โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม

ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นพ.ชลน่าน ได้แจ้งมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่รับทราบการควบรวมของกิจการโทรคมนาคมระหว่างทรู-ดีแทค ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในฐานะผู้บริโภค เป็นการตัดอำนาจตัวเองของ กสทช. ที่จะวินิจฉัยได้ว่าจะอนุญาตให้ควบรวมหรือไม่ ซึ่งได้ปรากฏรับทราบเป็นการทั่วไปในสังคมแล้ว ซึ่งจะมีการหารือต่อไปในโอกาสหน้าว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีท่าทีอย่างไร

จากนั้นได้เข้าสู่วาระการประชุม คือติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี และการยื่นคำร้องต่อองค์กรที่เกี่ยวข้องในประเด็นที่สืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทยในฐานะผู้รับผิดชอบหลักรายงานว่าจากทั้งหมด 19 เรื่องที่จะยื่นร้อง สัปดาห์ที่ผ่านมายังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ

ตามด้วยวาระการหารือการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ 2560 ตลอดจนทิศทางหรือแนวทางการทำงานในสภาของพรรคร่วมฝ่ายค้านประจำสัปดาห์ รวมถึงโครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2566วันเสาร์ที่ 29 ต.ค. 2565 ที่โรงแรม อมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

'เศรษฐา' ลั่นพูดจากใจไม่ต้องตีความ 'แรงค้านไร้อนาคต' ตอบกระทู้สดก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรที่ระบุว่า “แรงค้านที่ไร้อนาคต” มีความหมายหรือไม่ ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของตนก็วิ่งสู้เพื่ออนาคต และพรรคร่วมรัฐบาลที่มาทำงานกับรัฐบาลก็วิ่งเพื่อปัจจุบัน

นายกฯ เสียงแข็ง! คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล ลั่นทุกอย่างยึดตามกม.

นายกฯ เผย คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล บอกเข้าใจข้อกังวล เดี๋ยวจะแถลงให้ทราบ ลั่นทุกอย่างต้องถูกต้อง เป็นไปตามกม. พร้อมรับการตรวจสอบ ไม่เสียกำลังใจหลังถูกมองเข้ามาการเมืองเริ่มเจอคดีเป็นหางว่าว

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ