'ศักดิ์สยาม' แบไต๋ จับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาล 'ขอให้รอดูก่อน'

25 ต.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ​ รมว.คมนาคม​ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจ​ไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.) ​ผ่อนคลายระเบียบ ส.ส.ลงพื้นที่หาเสียง​ ว่า​ นายอนุทิน​ ได้ทำหนังสือหารือไปที่​ กกต.แล้ว ยังไม่ได้คำตอบกลับมา ทั้งนี้ ต้องรอให้ กกต. วินิจฉัย​ อย่างที่ทราบกันว่าในปีนี้ เรื่องอุทกภัยค่อนข้างรุนแรง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนก่อนที่ กกต.จะออกระเบียบ​ อย่างไรก็ตาม ส.ส.อยากจะช่วยดูแล ส่วนกกต.จะตอบกลับมาเมื่อใดนั้น ต้องถามที่กกต.

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทยประกาศจับมือร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในครั้งหน้า นายศักดิ์สยาม​ กล่าวว่า​ ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

ถามถึงกระแสข่าวการจับขั้วจะตั้งรัฐบาล ถือว่ายังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะพูดถึงเรื่องนี้ใช่หรือไม่​ นายศักดิ์สยาม​ กล่าวว่า ความจริงพรรค ภท. มีเงื่อนไขเดียว คือไม่เอาพรรคการเมืองที่จะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ซักว่า มีความเป็นไปได้ที่พรรค ภท. จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวสั้นๆ เพียงว่า “ขอให้รอดูก่อน”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชาดา" บินด่วน ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนมีผู้เสียชีวิตและสูญหาย มอบถุงยังชีพ ทำ Big Cleaning Day .

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือน บริเวณซอยปฏัก 2

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่