'จุรินทร์' บุกถิ่นแม้ว! เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่

แฟ้มภาพ

‘จุรินทร์’ จัดออนทัวร์ ‘เชียงใหม่’ ต่อยอดอมก๋อยโมเดลข้าวเหนียว พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 เขต มั่นใจผลงานประกันรายได้ช่วยเกษตรกร หวังคนเหนือให้โอกาส ปชป.

24 ต.ค. 2565 – นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 27 – 28 ตุลาคม นี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะนำ “จุรินทร์ ออนทัวร์” เดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปเป็นประธานเปิดกิจกรรม “พาณิชย์เดินหน้าอมก๋อยโมเดล@เชียงใหม่” ที่ตำบลแม่ริม อ.แม่ริม ซึ่งจะเป็นการต่อยอด อมก๋อยโมเดล ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วกับสินค้าเกษตรหลายชนิด อาทิ มะเขือเทศ กระเทียม ลองกอง โดยในครั้งนี้จะเป็นการทำกับข้าวเหนียว จากนั้นจะได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์การค้าชายแดนที่ด่านสันต้นดู่ อ.แม่อาย และจะไปตรวจเยี่ยมโครงการคาราวาน…พาณิชย์ ลดราคา ! ช่วยประชาชน Lot 20 ที่กาดวันค่ำ บ้านสวนภูดอย

นอกเหนือจากภารกิจในฐานะรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แล้ว ยังมีกิจกรรมที่สำคัญมากในส่วนของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คือการไปร่วมงานสัมมนากับสมาชิกพรรค ที่วัดภาวนานิมิตร บ้านร่มไทย ต.ท่าดอน อ.แม่อาย พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 3 เขต ที่ชุมชนหนองสามขา ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย

นางดรุณวรรณ กล่าวว่า นอกจากนโยบายประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นนโยบายที่ชื่นชอบของเกษตรกรทั่วประเทศแล้ว การขับเคลื่อนเรื่องการค้าชายแดน โดยหัวหน้าพรรค ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเป็นส่วนหนึ่งของตัวเลขการส่งออก โดยเฉพาะการค้าชายแดนสามารถทำเงินเข้าประเทศ 51,665 ล้านบาท ในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ อีกทั้งการแก้ปัญหาผลไม้ได้อย่างทันท่วงที และการแก้ปัญหาเชิงรุก ด้วยการเข้าไปแก้ระบบการขนส่งก็ยังทำให้ตัวเลขการส่งออกผลไม้ 6 เดือนแรกปีนี้ เพิ่มไปแตะ 120,000 ล้านบาท

ดังนั้นจะเห็นได้ว่านโยบายในการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนของพรรคประชาธิปัตย์นั้นสามารถทำได้อย่างเป็นรูปธรรม จนเกิดเป็นผลสำเร็จ และจากการทำงานอย่างหนักของพรรคในเวลา 3 ปีกว่าที่ร่วมรัฐบาลมา จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ชาวเชียงใหม่จะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ได้มี ส.ส. ในพื้นที่เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก