‘อุ๊งอิ๊ง’ ลงพื้นที่น้ำท่วมอุบลฯ โอดเสียดายติดกฎเหล็ก ช่วยปชช.ไม่ได้

‘ชลน่าน-แพทองธาร’ ลงพื้นที่อุบลราชธานี หลังชาวบ้านโดนน้ำท่วมหนัก ‘อุ๊งอิ๊ง’โอดเสียดายช่วยพี่น้องไม่ได้ เหตุติดกฎเหล็ก

24 ต.ค.2565- นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย น.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย ใน อ.เมือง อ.วารินชำราบ

ทันทีที่คณะของพรรคเพื่อไทยมาถึงท่าอากาศยานฯ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมือง นำ ส.ส.อุบลราชธานี ส.ส.ยโสธร ส.ส.อำนาจเจริญ  ร่วมต้อนรับรวมทั้งประชาชนส่งเสียงให้กำลังใจพร้อมตะโกน สู้ๆ เสียงดังสนั่นกึกก้อง

จากนั้นคณะของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปที่ศูนย์บรรเทาทุกข์น้ำท่วม เทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานที่ที่ให้ความช่วยเหลือด้านอาหาร ยารักษาโรค ประชาชนที่ประสบอุทกภัยเปิดบริการ 24 ชั่วโมง และไปที่ที่ศูนย์อพยพผู้ประสบอุทุกภัย ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ. อุบลราชธานี พร้อมลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย และต้องอพยพอยู่ที่ศูนย์อพยพมาเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 2 เดือน มีประชาชนจากหลายชุมชนกว่า 600 คนปักหลักพักค้างคืน ประชาชนบางคนบอกว่า ปัญหาน้ำท่วมในปีนี้หนักกว่าเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2562

ทันทีที่ น.ส.แพทองธาร และคณะมาถึงมีประชาชนรอต้อนรับพร้อมมอบดอกไม้ ผูกผ้าขาวให้กับคณะของพรรคเพื่อไทยที่มาถึง จากนั้น คณะของ น.ส.แพทองธาร ได้ให้กำลังใจกับประชาชนและผู้สูงอายุที่อยู่บริเวณเต้นท์ภายในศูนย์อพยพ และ น.ส.กิตติ์ธัญญา ได้นำคณะของ พรรคเพื่อไทยเดินไปดูสถานการณ์น้ำท่วมภายในบ้านเรือนของ ชุมชนวัดวาริน ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ ซึ่งบ้านเรือนหลายหลังคาต้องประสบน้ำท่วมสูงจมถึง 1 ชั้นของบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะของพรรคเพื่อไทยยังได้พบกับ ยายหนู วัย 82 ปี ที่พักอยู่ภายในเต้นท์ศูนย์อพยพ นพ.ชลน่านได้ถามว่า ยายหนูรู้จัก ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ โดยยายหนูบอกว่ารู้จัก น.ส.แพทองธาร ได้ถอดหน้ากากอนามัยออกเพื่อให้ยายหนูได้เห็นหน้าอย่างชัดเจน ทำให้ ยายหนูชมว่า น.ส.แพทองธาร ว่า สวยกว่า ดร.ทักษิณ อีก ทำให้ น.ส.แพทองธารบอกว่า ดร.ทักษิณ หล่อ จากนั้น น.ส.แพทองธาร พร้อมคณะได้ให้กำลังใจและขอให้รักษาสุขภาพ

น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า จากการลงพื้นที่รู้สึกเห็นใจประชาชนและต้องให้กำลังใจ ซึ่งปี 2562 ที่ถือว่าน้ำท่วมหนักแล้ว แต่ปีนี้น้ำท่วมหนักกว่าและประชาชนก็ยังคงอยู่ที่ศูนย์อพยพมาเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว

“เข้าใจ180 วันในกฎเลือกตั้ง แต่ตอนนี้ เห็นความลำบากของพี่น้องประชาชน เพิ่งภาครัฐเองไม่สามารถดูแลพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึง เราก็ต้องกระจายความช่วยเหลือ ทุกอย่างไม่ใช่การหาเสียงแต่เป็นการช่วยเหลือประชาชนในประเทศ ดังนั้นต้องระดมกำลังช่วยประชาชนให้เร็วที่สุด ไม่ต้องมาแคร์ว่าใครจะได้เสียงเลือกตั้ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน