‘นิพนธ์’ ปลื้มโพลชี้คนใต้เลือก ‘ปชป.’ มั่นใจได้ ส.ส.ตามเป้าแน่

‘นิพนธ์’ ขอบคุณชาวปักษ์ใต้ ยังไว้วางใจประชาธิปัตย์ เชื่อ ปชช.พอใจผลงานจากอดีตและปัจจุบัน เชื่อมั่นพรรคกับตัวบุคคลไปด้วยกัน และเป็นสถาบันทางการเมืองคู่ประเทศไทยมายาวนาน

23 ต.ค.2565- นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล ระบุพรรคการเมืองที่คนใต้มีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต เป็นอันดับ 1 คือร้อยละ 27.49 ระบุว่าเป็น พรรคประชาธิปัตย์ว่า

ขอบคุณนิด้าโพล ที่ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน และขอบคุณพี่น้องชาวปักษ์ใต้ ซึ่งจะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นพรรคที่พี่น้องประชาชนภาคใต้ให้ความไว้วางใจ นี่เป็นสิ่งที่ตอกย้ำที่ว่าทำไมเราถึงหวังว่าประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้จะได้ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่งในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ เพราะคิดว่าพี่น้องประชาชนได้เห็นงานของพรรคมาอย่างต่อเนื่อง  และสิ่งที่สำคัญที่เรียนแล้วว่าตลอดระยะเวลา 76 ปี พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำสิ่งดีๆให้แก่ประเทศนี้ในหลายสิ่งหลายอย่าง และประชาชนสามารถจับต้องได้ ส่วนโพลของหัวหน้าพรรคนั้นมีบางสิ่งบางอย่างที่จะต้องไปปรับ หรือทำให้โพลของตัวบุคคลกับพรรคไปกันให้ได้

นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองที่อยู่คู่ประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ผลงานที่ผ่านมาประชาธิปัตย์ได้เน้นในเรื่องของการสร้างคน ทั้งด้านการศึกษา ในนโยบายเรียนฟรี โครงการนมโรงเรียน โครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ด้านสาธารณสุข ประชาธิปัตย์ ได้ผลักดันให้มีโรงพยาบาลประจำอำเภอทุกอำเภอ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางไปรับการรักษา ในเรื่องของการกระจายอำนาจได้ยกกฎหมายการจัดตั้งอบต.ทั่วประเทศเพื่อให้เมืองเกิดการพัฒนาในทุกระดับและลดความเหลื่อมล้ำระหว่างชนบทกับเมือง รวมถึงเรื่องการขยายถนนภาคใต้เป็นถนน 4 ช่องจราจร เพื่อขยายการเจริญเติบโตของภาคใต้ และมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ประชาชนได้ประโยชน์จากนโยบายของประชาธิปัตย์

“เราขายความเป็นทีมเมื่อพรรคบวกกับตัวบุคคลประชาธิปัตย์จะเป็นที่ไว้วางใจของประชาชนตามที่พรรคได้วางเป้าอย่างน้อย 40 ที่นั่งอย่างแน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

'นิด้าโพล' เผยประชาชนเชื่่อการเมืองไทยมีดีลลับ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “Believe It or Not! ทางการเมืองไทย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป