'จุรินทร์' โยนเป็นดุลยพินิจ 'บิ๊กตู่' ปรับครม.โอ่กระแส ปชป. ในกทม.ดีขึ้น

23 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 8.35 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีทีม กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ต่อเนื่องนั้นว่า เป็นภารกิจของที่พรรคการเมืองที่มีความผูกพันธ์กับชาว กทม.มายาวนาน และเราให้ความสำคัญพื้นที่ กทม.ไม่แพ้พรรคอื่น เพราะเคยมีผู้แทน กทม.มาทุกยุคทุกสมัย ยกเว้นคราวที่แล้วที่ไม่ได้ ส.ส.เลย แต่จากการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ชาวกรุงเทพตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้นในลำดับที่ถือว่าน่าพอใจ และเรามีการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.มาก่อนโดยลำดับแล้ว

ขณะนี้ได้ตัดสินใจไปในหลายเขตแล้ว ยกเว้นที่มีบางเขต เช่น เขตใหม่ที่ยังไม่ทราบว่าจะเพิ่มเติมอย่างไร ต้องรออีกระยะหนึ่ง แต่ขณะนี้ทีม กทม.มีความชัดเจนแล้วสำหรับโครงสร้างในการเตรียมการเลือกตั้ง โดยมอบให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลกทม.เป็นผู้รับผิดชอบในภาพรวม และยังมีนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. และน.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส. กทม. ส.ก. และผู้มีประสบการณ์ หลายคนเข้ามาอยู่ร่วมในทีม จึงเห็นว่ากิจกรรมในพื้นที่ กทม.มีความต่อเนื่อง ทั้งการลงพื้นที่พบประชาชน และการแสดงความคิดเห็น ซึ่งถ้าติดตามจะเห็นการทำงานต่อเนื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น ตนมั่นใจว่าเลือกครั้งคราวหน้าเราจะได้เสียงตอบรับจากชาวกรุงเทพดีขึ้นมาก

เมื่อถามถึงสัญญาณในการปรับ ครม. หลังจากพรรคส่งชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง เป็นรมช.มหาดไทยแล้วนั้น เป็นอย่างไรบ้าง กล่าวว่า ยังไม่มีสัญญาณอะไร ตนเพียงแต่ส่งชื่อให้นายกฯไปแล้ว จากนี้ก็เป็นดุลยพินิจของนายกฯจะพิจารณาดำเนินการอย่างไรเมื่อไหร่ ซึ่งคงต้องเป็นไปตามดุลยพินิจของนายกฯต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง