'สุรนันทน์' หวั่นควบรวมพรรค ทำหาเสียงสะดุด พื้นที่ทับซ้อนมาก ปรับโครงสร้างไม่ทัน

22 ต.ค.2565 - นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ประธานภาค กทม. และรองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสความนิยมหลังเปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค สอท. เป็นอย่างไร ว่า ทุกครั้งที่ลงพื้นที่ประชาชนให้การตอบรับนายสมคิดเป็นอย่างดี โดยเข้าใจอย่างชัดเจนว่านายสมคิด มีความเชี่ยวชาญเรื่องเศรษฐกิจ ในการพื้นที่กทม. ของพรรค สอท. ก็ใช้ประเด็นเรื่องเศรษฐกิจหาเสียงเป็นหลักเมื่อถามถึงทิศทางการทำงานกับพรรค สอท. เป็นอย่างไรบ้าง หลังโพสต์ว่า "Maybe it is time to move on.. มีนัยยะหรือต้องการสื่อสารประเด็นอะไรหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ในตัวแทนภาค กทม. มีส่วนหนึ่งที่คิดว่าเราทำงานสามัคคีกันดี และลงพื้นที่กันเต็มที่แล้ว เมื่อประชาชนถามว่า จะไปรวมกับพรรคอื่นๆ หรือไม่ และรวมพรรคแล้วจะเป็นอย่างไร ซึ่งก็มีทั้งคนที่ชอบ และไม่เห็นด้วย ส่วนตัวไม่ติดใจอะไรหาก กก.บห. คุยกันแล้วว่าการรวมพรรคเป็นประโยชน์ แต่ในส่วนของว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. พรรค สอท. แต่ละคนก็ค่อนข้างเป็นห่วงว่า การรวมพรรคจะทำให้สิ่งที่เราหาเสียงไว้กับประชาชนสะดุดลง และจะถูกมองว่ารวมพรรคเพื่อคะแนนตัวเอง ทั้งที่ประชาชนอยากได้นายสมคิด มาเป็นนายกฯ และอยากได้นโยบายที่พรรค สอท. นำเสนอตามที่ประชาชนสะท้อนกลับมา“เราเลยไม่อยากให้สะดุด หากรวมแล้วไปสะดุด แล้วเราต้องไปอธิบายกับประชาชนใหม่ว่า ไม่ได้มีแค่นายสมคิด คนเดียวแล้ว แต่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) และคนอื่นๆ เข้ามาอีก ก็เป็นเรื่องที่อธิบายยากเหมือนกัน” นายสุรนันทน์ กล่าวเมื่อถามย้ำว่าส่วนตัวมองว่าการรวมพรรคจะทำให้การหาเสียงสะดุดลงใช่หรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ตนไม่ค่อยห่วงคุณหญิงสุดารัตน์ เพราะพรรค ทสท. อ่อนแรงไปมากหลังการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นคนที่ทำพื้นที่ กทม. มานาน และตนก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรกับคุณหญิงสุดารัตน์ ช่วงหลังคุณหญิงสุดารัตน์ ไปเน้นพื้นที่อีสาน และในกทม. ก็ยังไม่ได้ทำพื้นที่มาก ซึ่งหากสามารถรวมกันได้ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ดูแลอีสาน และตนดู กทม. ช่วยกันก็ไม่น่ามีปัญหา แต่หากมีพื้นที่ทับซ้อนมาก ก็จะทำให้สะดุด เมื่อมีเวลาเตรียมตัวเลือกตั้งเพียง 3 เดือน จึงไม่มีเวลาปรับโครงสร้าง ก็จะทำให้งานสะดุด อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ กก.บห. จะเห็นสมควรเรื่องการรวมพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

'อนาคตไกล' ขยับเปิด 6 นโยบายบริหารพรรค หวังคว้าที่นั่งในสภา

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ตัวแทนผู้บริหารระดับสูงของพรรค นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคและคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย

กกต. เปิดยอดบริจาคพรรคการเมือง ประจำเดือน มี.ค. ก้าวไกลรับสูงสุด

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ได้เปิดเผยสรุปยอดเงินบริจาคของพรรคการเมือง ประจำเดือนมี.ค.2567 จำนวนจำนวนจำนวน 11 พรรค

โถ! ‘ชัยธวัช’ บอกเสียดาย เลือกผู้สมัคร นายกอบจ.ปทุมธานี ไม่ทัน อดส่งแข่ง

‘ชัยธวัช’ บอก เสียดาย ไม่ได้แข่ง ‘นายกอบจ.ปทุมธานี’ กับ ‘เพื่อไทย‘ ยัน แม้ ’ก้าวไกล’ ไม่ส่งผู้สมัคร ก็ไม่ได้เป็นคลื่นใต้น้ำหนุนใคร