พปชร. โต้กระแสนิยมตกต่ำ แค่ซุ่มจัดทัพเลือกตั้ง ลั่นหมดลุงตู่ สู่ลุงป้อม คนละ 2 ปี

21 ต.ค.2565 - นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส. นครศรีธรรมราช และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐมีการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งไม่ต่างจากพรรคการเมืองอื่นๆที่เคลื่อนไหวกันคึกคัก เพียงแต่เราไม่จำเป็นต้องบอกใคร เรียกว่าซุ่มซ้อม มีการจัดเตรียมโครงสร้าง ลงพื้นที่กันแบบ 100% ส่วนเรื่องส.ส.ย้ายพรรคเข้าออกถือเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐมีคนสมัครเข้าจนล้น กระแสที่มองว่าพรรคตกต่ำเป็นเพราะวิพากษ์วิจารณ์กันไปเอง และเชื่อไปเอง จริงอยู่ว่าคนอาจจะเบื่อบ้างเพราะอยู่นานแล้ว แต่คนที่ชอบก็มี นโยบายเชิงสวัสดิการ โครงการประชารัฐต่างๆ ประชาชนขานรับและยังสนับสนุน สำหรับคนใต้ในฐานะตนเป็นคนพื้นที่เขายังเชื่อมั่นศรัทธาพรรคพลังประชารัฐ เพราะคนใต้รักใครรักจริง และรักสถาบัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เด่นชัดในเรื่องนี้ จึงยังเป็นที่นิยมศรัทธาของชาวใต้ เป้าหมายได้ส.ส.ภาคใต้ 20 คน และทั่วประเทศ 150 คน ของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

นายรงค์ กล่าวว่า เรื่องการเมืองต้องนิ่ง แต่ต้องเตรียมพร้อมทั้งหมด ยืนยันพรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครส.ส.ครบทั้ง 500 คน เราไม่ได้มึนงงสับสนอย่างที่วิจารณ์กัน แต่เรายืนทะมึน สง่าน่าเกรงขาม เรายืนทะมึนท่ามกลางฝุ่นตลบ ที่เรานิ่งเราเงียบอย่าคิดว่าเราไม่ทำอะไร จริงๆแล้วเราทำเพียงแต่ยังไม่เปิดเผยเพราะยังไม่เป็นมติ แต่ขอเรียนว่า กรรมการบริหารพรรค หัวหน้าพรรคทำสิ่งเหล่านี้กันอยู่

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.จะเป็นนายกฯได้แค่อีกสองปี นายรงค์ กล่าวว่า เรากำลังพัฒนาพรรคให้เป็นพรรคต่อเนื่อง ไม่ใช่ผูกติดกับพล.อ.ประยุทธ์ อย่างเดียว ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้ 2 ปี 2 ปีหลังเราก็ต้องมีตัวแทนขึ้นมาให้พรรคมีความต่อเนื่อง ถ้าพล.อ. ประยุทธ์ อยู่ได้ 2 ปี เราก็ต้องมีกลไกที่จะอธิบายได้ “หมดที่ลุงตู่ สู่ลุงป้อม” ก็ได้ ไม่ได้เป็นปัญหาในการรับช่วงทางการเมืองภายใต้การเลือกตั้งของประชาชน เพื่ออธิบายให้ประชาชนเห็นว่าเราพร้อมบริหารประเทศในระบบประชาธิปไตย 2 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นปัญหาแต่จะมีการวิเคราะห์ตีความกันว่าบัตรประชารัฐไปไม่ได้ แต่ผู้ออกเสียงเลือกตั้งอาจเห็นว่า 2 ปีหลังจากนี้บริหารให้ประเทศเดินหน้าหลังจากนั้นก็ผ่องถ่ายไปสู่คนอื่นตามรัฐธรรมนูญซึ่งไม่เป็นปัญหาอะไรของเรา เรื่องเหล่านี้ในพรรคจะเตรียมหารือเพื่อสร้างความเข้าใจทำเป็นนโยบายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่