'ทิพานัน' แจงปม 'ทศพร' ไขก๊อกอย่าโยงการเมือง!

'ทิพานัน' แจงปม 'ทศพร' ทิ้งเก้าอี้ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเป็นเหตุผลส่วนตัวขอ อย่าโยงการเมือง

19 ต.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวนายทศพร ศิริสัมพันธ์ เตรียมลาออกจากประธานคณะที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าประเด็นเรื่องการลาออกไม่มีเหตุผลอะไรที่จะนำไปเชื่อมโยงทางการเมือง เพราะการลาออกเป็นเหตุผลส่วนตัวของนายทศพร

“เวลานี้นายกฯและรัฐบาลมุ่งเน้นทำงานตามกรอบของนโยบายเพื่อมุ่งเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือประชาชนเป็นหลัก อย่าไปพุ่งเป้าความขัดแย้งหรือกระแสในสังคมที่จะทำให้เกิดความขัดแย้ง โดยเฉพาะเวลานี้รัฐบาลต้องเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปก จึงอยากให้ทุกคนเตรียมพร้อมกับการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้มากกว่า"

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเสียงวิจารณ์ว่าอาจถูกบีบให้ลาออก น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า สาเหตุของการลาออกน่าจะเป็นเหตุผลส่วนตัว ไม่ได้เกิดมาจากความขัดแย้งตามที่มีการคาดเดาต่างๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง