'วิษณุ' โอ่ กม.ตำรวจใหม่ปฏิรูปครั้งใหญ่แต่ต่อไปดึง ตร.มาใช้งานลำบาก!

'วิษณุ' ฟุ้งผลงานในที่ประชุม ครม. บอกกฎหมายตำรวจถือเป็นการปฏิรูปครั้งใหญ่ แต่บอกต่อไปจะขอมาช่วยงานลำบาก เพราะต้องหาคนไปทดแทน

19 ต.ค.2565 – นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงพระราชตำรวจแห่งชาติ 2565 ที่เพิ่งประกาศเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ว่าเป็นการปฏิรูปตำรวจครั้งยิ่งใหญ่ ผลคือ ยกเลิกกฎหมายเก่าทั้งหมด 11 ฉบับ จะใช้กฎหมายฉบับนี้ฉบับเดียว และจะมีการปรับปรุงระเบียบใหม่ตามมา

นายวิษณุแจงอีกว่า ในกฎหมายใหม่จะแบ่งสายงานเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ บริหาร, ปราบปราม, สอบสวน, เฉพาะกิจ และบัญชาการ และจะให้ความสำคัญกับโรงพัก ทั้งเรื่องการจัดงบ จัดอาวุธ และกำลังพลให้เพียงพอ ที่สำคัญ จะขอตำรวจมาช่วยราชการไม่ได้ เว้นแต่ว่าจะมีการจัดหาตำรวจไปทดแทนในจุดที่ดึงมา ขณะที่เรื่องการโยกย้าย จะยึดลำดับอาวุโส ยกเว้นตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และมีคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม ที่จะให้ตำรวจสามารถร้องเรียนตำรวจด้วยกันได้ รวมถึงจะมีหน่วยงานหนึ่งให้ประชาชนร้องเรียนตำรวจ   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

ครม.อนุมัติร่างพรบ.แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่ง ปรับลดค่าธรรมเนียมช่วยเหลือลูกหนี้

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เสนอ

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี