'หมอตี๋' ยันไม่คิดย้ายพรรค การเลือกตั้งครั้งหน้ายังอยู่ประชาธิปัตย์

18 ต.ค.2565- นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุขในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะย้ายไปร่วมพรรคภูมิใจไทยว่า ตนยังไม่ทราบที่มาที่ไปของเรื่องดังกล่าว เพราะติดภารกิจที่พี่ชายเสียชีวิต มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยไปร่วมงาน และการที่ตนเป็นรัฐมนตรีก็ร่วมงานกับทุกพรรค พูดคุยกันแต่ไม่ได้พูดคุยว่าจะย้ายพรรคไปไหน แต่ละคนต่างให้เกียรติและเข้าใจกัน ดังนั้นข่าวย้ายพรรคจึงไม่มีความจริง

เมื่อถามว่ามีการทาบทามย้ายพรรคจริงหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า “ไม่มีครับ และการเลือกตั้งครั้งหน้าผมก็จะอยู่พรรคประชาธิปัตย์”

ถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ยังมีความสุขอยู่ใช่หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ทุกที่ก็อาจจะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้สถาบันพรรคการเมืองเข้มแข็งในพรรคอาจจะไม่มีเรื่องไหนที่ถูกใจทั้งหมด แต่สุดท้ายแล้วทุกปัญหาก็ต้องตัดสินใจร่วมกันในพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40

'สาธิต ปิตุเตชะ'คุมทัพเอง นั่งปธ.ระยอง เอฟซี พร้อมลุยลีกสูงสุด

สโมสรระยอง เอฟซี ทีมน้องใหม่ในศึกไทยลีก 1 ประกาศแต่งตั้ง สาธิต ปิตุเตชะ เป็นประธานสโมสรฯ ในงานแถลงข่าวเปิดตัว คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์ไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเป็นทางการ

‘สรรเพชญ’ ซัดรัฐบาลกู้เงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หวั่นก่อหนี้ก้อนใหญ่ในอนาคต

รัฐบาลชุดนี้มีอำนาจในการจัดสรรงบประมาณแทบจะ 100% สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับการจัดสรรงบประมาณในปี 2568 ที่มีการตั้งวงเงินกว่า 3.7 ล้านล้านบาท คือเรื่องของการกู้ขาดดุล