ภูมิใจไทย ไม่กลัวถูกยื่นยุบพรรค ยันตอบได้หมด ไม่ต้องห่วง

18 ต.ค.2565- นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช. มหาดไทย ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมยื่นยุบพรรคภูมิใจไทยกรณีใช้นโยบายกัญชาเสรี อาจเข้าข่ายผิดตามพ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองว่า ได้ทราบจากข่าวแล้ว และวันนี้ก็เป็นแค่ข่าว ภายในพรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้หารือกัน แต่มันก็ไม่ได้มีประเด็นอะไร เพราะเรื่องดังกล่าวเราทำตามนโยบายพรรคอยู่แล้ว อีกทั้งนโยบายดังกล่าวได้ขอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)แล้วด้วย เรื่องนี้ส่วนตัวคิดว่าเป็นความเห็นมากกว่าและยืนยันว่าไม่ได้กังวลอะไรเลย

เมื่อถามว่า ถ้าหากพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติหรือยื่นกระทู้ถามสามารถตอบได้ใช่หรือไม่ นายทรงศักดิ์ กล่าวยืนยันว่า“ตอบได้หมดๆ ไม่ต้องห่วง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องดังกล่าว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว. สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า เพิ่งทราบ เพราะเพิ่งเป็นข่าว ซึ่งก็ได้มอบให้นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรค ในฐานะฝ่ายกฎหมายพรรค ได้ชี้แจงแล้วว่าเป็นนโยบายที่พรรคได้แจ้งกับทางกกต.ไปแล้ว ไม่มีปัญหาหรอกครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่ได้รับรายงาน! 'เศรษฐา' ไม่รู้เรื่อง 'หลานชาดา' ถูกจับพร้อมยาเสพติด อาวุธปืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่บุก

'ชาดา' ขีดเส้นตายเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ต้องมาขึ้นทะเบียนแสดงตัวภายในสิ้น พ.ค.

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะที่ปรึกษาของคณะกรรมการแก้ไขหนี้นอกระบบ แถลงเปิดปฏิบัติการแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างยั่งยืน ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขหนี้นอกระบบเป็นลำดับต้นๆ ขณะนี้มีคนมาลงทะเบียนแล้วแสนกว่าราย

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

รมช.มหาดไทย เร่งขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพน้ำคลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพน้ำคลองแม่ข่า บริเวณชุมชนหัวฝาย และชุมชนกำแพงงาม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย