'สมคิด' ชี้รวมพรรค 'หญิงหน่อย' สร้างประโยชน์ส่วนรวมดีกว่าแตกแยกกัน

17 ต.ค.2565 - นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวถึงการควบรวมพรรค กับพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นหัวหน้าพรรค ว่าเรื่องนี้จะรวมพรรคหรือไม่ ต้องให้กรรมการบริหารพรรคไปหารือกันเอง แต่ตนกับคุณหญิงสุดารัตน์ รู้จักกันมานาน และเห็นคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นเหมือนน้องสาวคนหนึ่ง

นายสมคิดกล่าวว่า​ ทั้งนี้หากมีการรวมพรรคแล้วจะสร้างประโยชน์ มีพลังในการทำงานให้ส่วนรวม ก็จะดีกว่ามาสร้างความแตกแยกกัน แต่หากรวมแล้วก็ไม่ใช่รวมเพื่อหวังจะได้ ส.ส. เยอะแล้วจะไปต่อรองให้ได้ตำแหน่ง​ ส่วนใครจะเป็นหัวหน้า ใครจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยังเร็วไปที่จะพูดตอนนี้​ เรื่องนี้หากจะจับมือกันจริงๆ​ กรรมการ​บริหารทั้ง​สอง​พรรคก็ต้องไปคุยกัน เพราะขณะนี้กฎหมายลูก หรือ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหารด้วย 100 แทนสูตรหาร 500 อยู่ในระหว่างการรอคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ

นายสมคิดกล่าวว่า​ พรรคสร้างอนาคตไทยไม่คิดเป็นศัตรู​ทางการเมืองกับใคร​ การลงไปแต่ละพื้นที่ก็จะไปสะท้อนโอกาสไปเรียนให้ทราบว่าแต่ละแห่งมีศักยภาพอย่างไร​ เพื่อให้ชาวบ้านได้ทราบว่าพื้นที่ของท่านจังหวัดของท่านมีจุดดีจุดเด่นจุดขายอย่างไรในการพัฒนา​​ วันนี้เราต้องช่วยทำการเมืองให้เข้มแข็ง​เพื่อที่จะทำให้ทุกคนมั่นใจ​ กล้าเข้ามาลงทุนในบ้านเรา​

ทั้งนี้พรรคสร้างอนาคต​ไทยอยากขอโอกาสจากคนไทยในการเข้ามาพัฒนา​ประเทศ​ เป้าหมายของเราไม่ได้ต้องการส.ส.มากๆ​ แต่เราต้องการคนดีที่อยากเสียสละตัวเองเข้ามาทำงานให้บ้านเมือง​เข้ามาช่วยเหลือ​ประชาชน​ พัฒนา​ประเทศ​ในทุกด้าน​ และมีจุดยืนมีอุดมการณ์​เดียวกับเรา​ ไม่ใช่เอาคนที่ซื้อเสียงชาวบ้านเข้ามาทำงานแล้วพวกนี้ก็ไปถอนทุนหรือเอาเงินไปทุ่มซื้อตัวส.ส.ให้เข้ามาอยู่กับพรรคของเรา​แบบนั้นไม่ใช่นโยบายของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่