'ชนะศักดิ์' เย้ย 'เพื่อไทย' อย่ากลัวกติกา ความกลัวทำให้เสื่อม!

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' อัด 'อนุสรณ์' นายกฯฟังความเห็นทุกคน แต่ต้องเป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ไม่ใช่ประโยชน์ตัวเอง ย้ำไม่ต้องกลัวกติกา เพราะความกลัวทำให้เสื่อม แนะเร่งลงพื้นที่ขณะนี้อาจได้คะแนนนิยมพรรคเพิ่ม

17 ต.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาแนะให้นายกฯ ฟังคำวิจารณ์ของโน้ส อุดม นำไปปรับปรุง โดยระบุว่า ที่ผ่านมาตลอดการทำงานของนายกฯประยุทธ์ รับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายอยู่แล้ว แต่ขอให้การเสนอความเห็นนั้นเป็นประโยชน์กับประชาชน และประเทศชาติ ที่ไม่ใช่ผลประโยชน์ของตัวเองหรือพรรคการเมือง

นายชนะศักดิ์ ยังมองว่าการที่โน้ส อุดม ออกมาวิจารณ์เช่นนี้ก็ไม่ได้เป็นผลดีกับบ้านเมือง แต่เป็นการวิจารณ์แบบมีอคติ และไม่ชอบนายกฯเป็นการส่วนตัวมากกว่า โดยใช้เวทีของตัวเองมากล่าวหา โจมตี ถามว่าเหมาะสมหรือไม่

ส่วนที่เรียกร้องให้แก้ไขมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญนั้น ถือเป็นเรื่องของสภาฯ เป็นเรื่องของส.ส.ที่จะพิจารณา ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯอยู่แล้ว ทั้งนี้ไม่ว่ากติกาจะออกมาเป็นอย่างไรทุกคนต้องยอมรับ รวมถึงนายกฯ ก็ต้องยอมรับเช่นเดียวกัน ดังนั้นนายอนุสรณ์ ไม่ต้องกลัวเรื่องนี้

“ตนเองก็เห็นพรรคเพื่อไทยประกาศที่จะเอาชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์อยู่แล้ว เหตุใดถึงต้องกลัวกับเรื่องกติกาต่างๆ และเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญถือเป็นเรื่องของส.ส. ก็ไปเรียกร้องกับ ส.ส. อย่ามาเรียกร้องกับนายกฯ เพราะไม่เกี่ยวข้อง กติกามาอย่างไรนายกฯรับได้หมด ไม่ได้กลัวอะไรอยู่แล้ว ตนเองก็ขอแนะนำว่าพรรคเพื่อไทยอย่าไปกลัวกับกติกาต่างๆ เพราะความกลัวจะทำให้เสื่อม ทางที่ดีอย่ามัวแต่ออกมาพูดโจมตีคนอื่น เอาเวลาไปลงพื้นที่ช่วยประชาชนในขณะนี้ดีกว่า ไม่แน่อาจมีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้น” นายชนะศักดิ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน