เนื้อเต้นพร้อมเลือกตั้ง! เลขาฯเพื่อไทย ประกาศพรรคพร้อมรับทุกกติกา

แฟ้มภาพ

“ประเสริฐ” ขอไม่คาดการณ์ล่วงหน้า ปมกฎหมายลูก ชี้ไม่ว่าศาลวินิจฉัยออกมาแบบไหน รัฐสภาต้องรับฟังแก้ไขเพื่อคลอดกฎหมายออกมา ยันพรรคเพื่อไทยพร้อมรับทุกกติกา

16 ต.ค.2565 – นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ออกมาระบุ หากกฎหมายลูกไม่ผ่านในชั้นศาลรัฐธรรมนูญอาจต้องออกเป็นพ.ร.ก. หรือให้กกต.ออกระเบียบ เพื่อจัดการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยรับได้หรือไม่ ว่า ตอนนี้ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้วินิจฉัยออกมา ยังไม่อยากคาดการณ์ล่วงหน้า แต่ปกติไม่ว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมาแบบไหน ก็จะมีคำชี้แนะตามมา รัฐสภาต้องรับฟังแล้วนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ได้กฎหมายออกมา

“ แต่ที่สุดแล้วไม่ว่ากติกาจะออกรูปแบบไหน ทั้งกฎหมายลูกผ่าน กฎหมายลูกต้องปรับปรุง หรือต้องออกระเบียบ พรรคเพื่อไทยพร้อมในทุกกติกาขอเพียงให้ได้เลือกตั้งและมั่นใจว่า จะได้รับความไว้วางใจเป็นพรรคอันดับหนึ่งเหมือนทุกครั้งที่เป็นมา” นายประเสริฐ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่