'นิพิฏฐ์' อ่านเกม 'บิ๊กตู่' จะใช้ยุทธวิธีแบบโจโฉ ไม่ยอมให้โลกทรยศ ด้วยการยุบสภา

13 ต.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ยุทธวิธีโจโฉ " ผู้ไม่ยอมให้โลกทรยศ"

วันที่ 24 ธันวาคม 2565 คือ 90 วันก่อนครบวาระสภา เป็นวันสุดท้ายที่ส.ส.จะย้ายพรรคและไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคใหม่ได้ภายใน 90 วัน ไม่งั้นก็สมัครส.ส. ไม่ได้

ผมคิดว่า.. พรรคที่เขาแอบเลี้ยงส.ส.ไว้ในพรรคอื่น เขาจะให้ส.ส.ลาออกก่อน 24 ธค.2565 ไม่งั้นเสียเงินฟรี

ดังนั้น หลัง 24 ธค. สภาผู้แทนราษฎร จะเปิดประชุม หรือ เสนอกฎหมายอะไรไม่ได้เลย คว่ำแน่ 100 % สภาหลัง 24 ธค. จึงไม่มีประโยชน์อีกต่อไป

ผมว่า... พลเอกประยุทธ์ คงไม่ยอมให้ส.ส.ทยอยออกทีละคนสองคน เมื่อสภาก็ทำงานไม่ได้ ผลิตกฎหมายก็ไม่ได้ การนั่งมองส.ส.หนีตาย ทะยอยลาออก มันวังเวง และเจ็บปวดกับคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีที่เคยมีอำนาจคับฟ้า

ผมว่า... คนอย่างพลเอกประยุทธ์ จะใช้ยุทธวิธีแบบโจโฉ ที่"ไม่ยอมให้โลกทรยศ" ด้วยการยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน อย่างนี้ มีศักดิ์ศรีมากกว่าที่จะเหลือตัวคนเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่