'จุรินทร์' ยันส่งชื่อ 'นริศ' ให้นายกฯ รับทราบแล้วรอตามขั้นตอน

'จุรินทร์' ยันแจ้งมติพรรคเสนอชื่อ 'นริศ' นั่ง 'มท.2' ให้บิ๊กตู่ทราบแล้ว รอตามขั้นตอนไม่รู้มีปรับเก้าอี้อื่นหรือไม่ ยันความสัมพันธ์ภายใน ปชป.ไร้แรงกระเพื่อม

13 ต.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวภายหลังพรรคมีมติเสนอชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุงให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พิจารณาเสนอชื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า หลังจากที่พรรคมีมติเรียบร้อยแล้ว ได้แจ้งให้นายกฯ รับทราบถึงมติของพรรค ปชป.แล้ว และหลังจากนี้ก็จะเป็นขั้นตอนการดำเนินการ และการพิจารณาของนายกฯ

เมื่อถามว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในตำแหน่งอื่นๆ หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรค ปชป. ได้แจ้งมติพรรคในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ตามขั้นตอนการดำเนินการของเท่านั้น แต่ตำแหน่งอื่นๆ ยังไม่ทราบว่าจะมีการปรับเพิ่มเติมหรือไม่ และหลังจากนี้จะต้องขึ้นอยู่กับขั้นตอน กระบวนการ และดุลยพินิจของนายกฯ ในการดำเนินการต่อไป

“หลังจากที่พรรคมีมติให้นายนริศ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว สัมพันธภาพภายในพรรค ปชป. ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ผู้ที่เป็นคู่แข่งขัน และทุกคนภายในพรรค เคารพมติพรรค เพราะพรรคเป็นสถาบันการเมือง ดังนั้น เมื่อมีมติพรรคแล้ว จึงถือเป็นที่ยุติ”นายจุรินทร์ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!