'ก้าวไกล' รับยังไม่หารือ 'เพื่อไทย' เรื่องเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญแต่พร้อมหนุน

ก้าวไกลเผยเรื่องเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญยังไม่คุยเป็นทางการกับพรรคเพื่อไทย ชี้เหลือเวลา 4 เดือนแก้กฎหมายยาก ยกเว้นรัฐบาลใช้อำนาจตัวเองจัดการ

12 ต.ค.2565 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมเสนอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาเหตุโศกนาฏกรรม จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าพรรคก้าวไกลยังไม่ได้มีการคุยกันอย่างเป็นทางการ แต่ในมุมของพรรค หากการเปิดประชุมสภา ทำให้เราสามารถทำงานได้มากขึ้น และสามารถนำปัญหาของประชาชนมาพูดในสภาเพื่อแก้ไขปัญหา พรรคมีจุดยืนที่จะสนับสนุนอยู่แล้ว ดีกว่าปิดสมัยประชุมสภาแล้วเราก็ไม่สามารถใช้กลไกของสภาได้อย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคฝ่ายค้านยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงการเปิดสมัยวิสามัญใช่หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับพูดคุยอย่างเป็นทางการ เห็นเพียงแค่การให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่ามีแนวคิดที่จะเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ซึ่งการจะเปิดประชุมนั้น เสียงของฝ่ายค้านไม่พอ ต้องได้รับการร่วมมือจากฝ่ายรัฐบาลด้วย ซึ่งคงต้องติดตามต่อว่าฝ่ายรัฐบาลจะว่าอย่างไร

ถามอีกว่า หากเปิดสมัยวิสามัญไม่ได้ ได้มองช่องทางในสมัยประชุมสามัญไว้อย่างไรหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า “พูดตรงๆ ด้วยระยะเวลาน้อย ซึ่งจะเหลือเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น หากจะพูดถึงเชิงเปลี่ยนแปลงกฎหมายหรือการแก้ไขกฎหมาย ค่อนข้างไม่มั่นใจว่าจะมีเวลาเพียงพอหรือไม่ เพราะยังมีเรื่องอื่นๆอีกที่รอการพิจารณาอยู่ อย่างไรก็ตามรัฐบาลสามารถใช้อำนาจบริหารของตนเอง โดยตรงที่จะปรับปรุงแก้ไขเพื่อทำให้ต้นตอของปัญหา ที่เรื้อรังมานานสามารถถูกแก้ไขได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น