'อนุทิน'เผยงานเลี้ยงกระชับความสัมพันธ์พรรคร่วมฯเน้นกิน ไม่ดื่ม ถือโอกาสเช็คสต็อก อย่าโยงขัดแย้ง

'อนุทิน'เผย'ภูมิใจไทย'ร่วมงานเลี้ยงกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาล หลังห่างกันไป2ปี เน้นกิน ไม่ดื่ม ถือโอกาสเช็คสต๊อกอย่าโยงขัดแย้ง ยันในสภาฯไร้ปัญหา เชื่อรัฐบาลอยู่ได้

12 พ.ย.2564-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ พรรคร่วมรัฐบาล ที่ สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธ ปาร์ค ในวันที่ 26 พ.ย.ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรับมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรศัพท์มาบอกกับตนด้วยตัวเองแล้ว เมื่อพล.อ.ประวิตร โทรมาเรียกเอง เราก็ต้องไป แต่คงไม่มีประเด็นอะไรที่จะต้องไปเคลียร์กับพรรคร่วมรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยเรามีแนวทางการทำงานของเรา เราอยู่ของเรา ไม่ได้มีเรื่องอะไรมากมาย ทำงานตามหน้าที่ ส.ส.ที่อยู่ในสภาฯก็ทำหน้าที่ส.ส.ในส่วนของรัฐบาล รัฐมนตรีก็ทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร เดินเข้าสภาฯก็เป็น ส.ส. เมื่อขึ้นบัลลังก์ก็ตอบข้อสงสัยชี้แจงให้กับส.ส.ฟัง พรรคภูมิใจไทยเรามืออาชีพกำหนดบทบาทที่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันที่ 26 พ.ย. จะไปร่วมงานสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาลด้วยตัวเองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนต้องเดินทางไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประชุมร่วมกับองค์การอนามัยโลกเพื่อหารือข้อตกลงหลายเรื่อง และ แลกเปลี่ยนประสบการณ์โรคโควิด -19 ของแต่ละประเทศ แต่ถ้าอยู่ตนก็ต้องไปเอง ถึงอย่างไร พรรคภูมิใจไทยก็มีรองหัวหน้าพรรค และ เลขาธิการพรรคที่ไปร่วมงานอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าวางแนวทางพูดคุยในการร่วมงานสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาลไว้อย่างไร นายอนุทิน หัวเราะก่อนกล่าวว่า ไปกิน ไม่ดื่ม งานดังกล่าวเป็นการกระชับความสัมพันธ์ งานเลี้ยงสังสรรค์ เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้พบปะ เจอหน้าเจอตากันอย่างพร้อมหน้าเท่าที่จำได้เกือบ2 ปีแล้ว เพื่อเป็นการเช็คสต็อก ไม่มีอะไรหน้าห่วง ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง ตนคิดว่าอย่าไปกังวลเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาล ถึงอย่างไรก็อยู่ได้ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็นั่งอยู่ในครม. เจอหน้ากันทุกสัปดาห์ พูดคุยกันในที่ประชุมครม. ก็มีช่วงพักการประชุม ซึ่งหัวหน้าพรรคทุกพรรคก็มาคุยกัน คุยกับนายกฯ คุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่มีอะไรที่เป็นประเด็นปัญหาแม้แต่น้อย ทำไมจึงไม่คิดว่าสภาฯนี้จะมีปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายอนุทิน ไม่ได้ไปร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล อาจทำให้ขาดสีสัน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนเดินทางประมาณ วันที่ 26 หรือวันที่ 27 พ.ย. เพื่อไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถ้าวันที่ 26 พ.ย. ยังอยู่ก็ไปได้แต่เผื่อเอาไว้ก่อน แต่ถ้าตนไม่ไปก็มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กับคนอื่นๆไปร่วมงานอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รีบปัดไม่ใช่กัญชาการเมืองแต่จะรีบจบให้เร็วที่สุด

'ภูมิธรรม' ปัดร่วมวงเคลียร์ใจ 'อนุทิน-สมศักดิ์' ให้ออก พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา มองไม่ใช่เรื่องการเมือง ขอรอทุกฝ่ายหารือเพื่อหาทางออก หยอกสื่อหลอกให้พูดการเมือง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ