'แรมโบ้' ตบปากเกลอเก่า! สอน 'เต้น' ทำตัวอย่างดีโชว์เด็ก เลิกอุ้ม 3 นิ้วล้มสถาบัน

‘แรมโบ้’ ฟาดเพื่อนเก่า ท้าทายอำนาจศาล สอนทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีโชว์เด็ก เตือนอย่าจุดชนวนขัดแย้ง อุ้ม 3 นิ้วล้มสถาบัน

12 พ.ย. 2564 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายขับไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.)โพสต์เฟซบุ๊กว่า คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญเกิดข้อถกเถียงทั้งในทางหลักการและข้อกฎหมายในวงกว้าง แม้การมีผลผูกพันทุกองค์กรทำให้ประเมินสถานการณ์กันไปต่างๆ แต่ภาพใหญ่ที่มองเห็นคือประเทศยังอยู่ในวิกฤตความขัดแย้ง และสถานการณ์จะยิ่งแหลมคมละเอียดอ่อน โดยเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่าความเคลื่อนไหวของคนหนุ่มสาวไม่มีเจตนาล้มล้างสถาบันนั้น

นายเสกสกล ระบุว่า การที่นายณัฐวุฒิ โพสต์แบบนี้ เป็นเพราะนายณัฐวุฒิเองก็เคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มม็อบราษฎร และเครือข่ายใช่หรือไม่ ถึงได้กล้าการันตี ว่ากลุ่มคนเหล่านี้ ไม่มีเจตนาล้มล้างสถาบัน ที่ผ่านมานายณัฐวุฒิ คงจะหูหนวก ตาบอด ถึงไม่ได้ยิน ไม่เห็นสิ่งที่นายอานนท์ นำภา รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และไมค์ ภานุพงศ์ จาดนอก รวมถึงเครือข่ายได้เคลื่อนไหว จาบจ้วงล้วงละเมิดสถาบันมาโดยตลอด ถ้าบุคคลเหล่านี้ไม่มีเจตนาล้มล้างสถาบัน ทำไมถึงจะต้องมีการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง และมีเจตนาที่จะยกเลิก หรือแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112

“การที่นายณัฐวุฒิ เขียนแบบนี้ เหมือนกำลังท้าทายอำนาจศาลหรือไม่ เพราะศาลรัฐธรรมนูญนั้น ตัดสินด้วยข้อมูลหลักฐาน ไม่ใช่การนั่งตัดสินด้วยความรู้สึกแบบที่นายณัฐวุฒิเขียน ดังนั้นถ้านายณัฐวุฒิ กล้ารับประกันว่าคนพวกนั้นไม่คิดล้มล้างสถาบัน ก็ขอให้นายณัฐวุฒิ ประกาศให้ชัด ๆ รับรองสถานะ และการกระทำของกลุ่มคนเหล่านั้นไปเลย คนไทยจะได้รู้กันชัด ๆ ว่า นายณัฐวุฒิคิดอย่างไรกับการเคลื่อนไหว จาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน” นายเสกสกล ระบุ

ส่วนที่นายณัฐวุฒิบอกว่าคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญเกิดข้อถกเถียงทั้งในทางหลักการและข้อกฎหมายในวงกว้างนั้น อันที่จริงถ้าเคารพคำตัดสินของศาล ทุกอย่างก็จบ เพราะถือเป็นเด็ดขาด แต่เพราะมีคนอย่างนายณัฐวุฒิ ที่ไม่ยอมรับคำตัดสิน ออกมาเขียนแสดงความเห็นคัดค้านอย่างชัดเจน แบบนี้นายณัฐวุฒิรู้ตัวหรือไม่ว่านี่คือกำลังจุดชนวนให้เกิดความขัดแย้ง ดังนั้น ขอเตือนนายณัฐวุฒิว่าเป็นผู้ใหญ่แล้ว และเป็นถึงอดีตรัฐมนตรี ควรจะทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก ๆ ไม่ใช่จะโพสต์อะไรก็ได้ แล้วไม่มีความรับผิดชอบ บ้านเมืองต้องมีกฎหมาย เอาไว้ควบคุมคนไม่ดี คิดร้ายต่อบ้านเมือง ต่อสถาบัน แต่ถ้าไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกฎหมายที่คนส่วนใหญ่เขาเคารพ ก็ไม่ควรอยู่ในประเทศไทยอีกต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก 'ก้าวไกล-กกต.' ส่งตัวแทนตรวจพยานหลักฐานคดียุบพรรค 'ชัยธวัช' มั่นใจ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญนัดตรวจพยานหลักฐานของคู่กรณีในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าว

ศาลรธน.มติ 6 ต่อ 3 ชี้โทษอาญา ตาม พ.ร.บ.เช็คไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 วินิจฉัย ว่าพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คปี 2534 มาตรา 4 วรรคสอง เฉพาะในส่วนโทษทางอาญา ไม่ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ

ม.เกษตรฯ ตั้ง 'เสกสกล' เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ คณะอุตสาหกรรมบริการ

นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงนามในประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง

คดียุบพรรคก้าวไกล ศาลรธน.ให้คู่กรณีตรวจพยานหลักฐาน 9 กรกฎา.

ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการอภิปรายในคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา