'แรมโบ้' มั่นใจปชช.ยังเปิดโอกาส 'บิ๊กตู่' สอน 'อุ๊งอิ๊ง' ปชช.เข็ดแล้วผู้นำขี้โกง


'แรมโบ้' สอนกลับ 'อุ๊งอิ๊ง' ประชาชนประเทศนี้ ยังเปิดโอกาสให้ 'บิ้กตู่' แต่ปิดโอกาสสำหรับผู้นำที่ขี้โกงมากกว่า เข็ดแล้วพอแล้วกับผู้นำที่ชอบทำเพื่อตัวเองและครอบครัว มากกว่าทำเพื่อประเทศชาติประชาชน

9 ต.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัญมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพรรคเพื่อไทยเปิดตัวนโยบายเศรษฐกิจ เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน ในหัวข้อ “เพื่อรายได้ใหม่ของประชาชน" โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วม และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งได้บอกว่าหมดเวลาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วนับถอยหลังให้กับความเข้มแข็ง และความมั่นคงภายใต้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย

โดยนายเสกสกล กล่าวตอบโต้ว่า เท่าที่ฟังแกนนำพรรคเพื่อไทยแสดงวิสัยทัศน์ในงานดังกล่าว ไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรมที่จะแก้ปัญหาของประเทศชาติ และความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน เพราะส่วนใหญ่ยังมุ่งโจมตีวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลนายกฯประยุทธ์และเพ้อเจ้อแต่เรื่องแลนด์สไลด์ มิได้ให้ความสำคัญกับความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนแม้แต่น้อย

อีกทั้งบางคนหยิบฉวยห้อยโหน สถานการณ์ความเศร้าโศกของคนทั้งประเทศ ในเหตุการณ์กราดยิงที่หนองบัวลำภู แต่กลับนำมาเป็นประเด็นหากินทางการเมืองอย่างน่าละอาย ว่าควรจะระมัดระวังกระทบจิตใจของคนไทยที่กำลังรวมพลังให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย ไม่ควรเอามาเป็นประเด็นทางการเมือง

นายเสกสกล ยืนยันว่า 8 ปีที่ผ่านมาในการบริหารประเทศชาติของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ หลายนโยบาย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน รัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ทำได้อย่างเป็นรูปธรรม ประชาชนจับต้องได้ เช่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่ง อื่นๆอีกมากมาย ล้วนแต่ได้รับการตอบสนองจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ทำได้ดีกว่ารัฐบาลในอดีตมากมายหลายเท่า

"และวิกฤติการณ์โควิด-19 ซึ่งถึงวันนี้รัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ได้แก้สถานการณ์วิกฤติ จนประเทศกลับคืนสู่สภาวะปกติแทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ตบหน้าคนบางคนที่ขี้โม้ ฟุ้งซ่านในคลับเห่า เคยท้าร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียวฉีดวัคซีนไม่ครบ 100 ล้านโดส สุดท้ายเป็นอย่างไร ประชาชนตาสว่างทั้งประเทศ ซึ่งคนๆนั้นหมดซึ่งความน่าถือจากพี่น้องประขาชนไปแล้ว"

นายเสกสกล กล่าวต่อไปอีกว่า ล่าสุดจากรายงานผลการประกาศรางวัล Condé Nast Traveler Readers' Choice Awards 2022 ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นอันดับที่ 3 ใน Top Countries in the World จากทั้งหมด 48 ประเทศ และกรุงเทพฯ ได้อันดับ 4 เมืองที่ดีที่สุดในโลก ในขณะที่เกาะ โรงแรม และรีสอร์ทของไทยหลายแห่ง ยังติดอันดับสูงในรายการดีที่สุด อื่น ๆ อีกด้วย นี่คือการยอมรับระดับโลก แต่พรรคเพื่อไทยกลับตั้งใจมองไม่เห็น ปิดหูปิดตา คิดแต่จะเล่นการเมืองกลับเข้าไปมีอำนาจรัฐ เพียงเพื่อประโยชน์ของครอบครัวใครบางคน

.นายเสกสกล กล่าวถึงน.ส.แพทองธาร ว่า ตนเห็นจากในคลิป ดูจากข่าว เหมือนอ่านจากโพยที่มีคนเขียนไว้ให้อ่าน และที่พูดเรื่องบันไดสี่ขั้น อาทิเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประทเทศ เศรษฐกิจมหาภาค รวมทั้งเรื่องนิติรัฐ นิติธรรมนั้น ฟันดูแล้วก็ตลกดี ตนไม่แน่ใจว่าคนพูดมีความรู้กับเรื่องที่พูดมากแค่ไหน หรือสักแต่ท่องและอ่าน ตามที่มีคนเขียนให้ เหมือนสมัยคุณอาปูเป็นนายกฯก็ทำเช่นนี้ ชอบอ่านตามโพย อ่านผิดอ่านถูก

"ตนคิดว่า ไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะมียุทธศาสตร์ หรือยุทธวิธีหรือมีบันไดกี่ขั้นก็ตาม จะไม่มีความหมายสำหรับประเทศชาติประชาชน เพราะเป้าหมายสำคัญของพรรคเพื่อไทย และน.ส.แพทองธาร มีเพียงเรื่องเดียวเป็นหลักคือทำอย่างไรจะเอาพ่อและอา กลับประเทศได้โดยไม่ต้องติดคุก ตนเองจึงอยากจะบอกว่าเลิกฝัน เลิกเพ้อเจ้อได้แล้ว เพราะวันนี้ประชาชนคนไทยหูตาสว่างทั้งประเทศ ปิดประตูสำหรับเรื่องนี้ถ้าเพื่อไทยมีอำนาจเพราะคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศไทยขอปิดประตูตายกับผู้นำที่ขี้โกงและไม่ต้องการให้ใครมาขึ้นมาเป็นผู้นำจ้องแต่จะคิดโกงเอาเปรียบประชาชนอีกต่อไป"นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..