‘ชลน่าน’ ปัดดีลลับ ‘ทักษิณ’ ดึงก๊วน ’ธรรมนัส’ เข้าพรรคเพื่อไทย

9 ต.ค.2565-นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวดีลลับระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะนำส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยย้ายกลับมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยว่า ไม่เชื่อว่ามีอยู่จริง ข่าวแบบนี้มีมาตลอด คงต้องเฝ้าระวังมีใครประสงค์ร้ายกับพรรค เรายึดหลักกฎหมายเคร่งครัด การจะนำใครมาอยู่ในพรรคนั้นมีกลไก ที่สำคัญพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชน ต้องได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรค คนที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคแม้มีความคิดเห็นอย่างไร พรรคก็ฟังความคิดเห็นตลอด การจะทำกิจกรรมอะไรต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพรรคเป็นลำดับชั้น สุดท้ายเป็นคณะกรรมการบริหารที่จะพิจารณา

“โอกาสที่กลุ่มร.อ.ธรรมนัส จะเข้ามาพรรคเพื่อไทยนั้น ขอไม่แสดงความเห็น แต่ละพรรคมีแนวทางของตัวเอง พยายามแสวงหาโอกาสได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ส่วนจะเลือกทางใดแล้วแต่แนวทางพรรค แต่พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชน ต้องฟังความเห็นประชาชนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะเป็นการโยนหินถามทางหรือไม่นั้น ไม่ทราบและไม่แน่ใจ”

ถามว่า ขณะนี้มีชื่อร.อ.ธรรมนัสเข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ทำให้มวลชนหลายคนไม่พอใจเรื่องนี้ นพ.ชลน่านตอบว่า พรรคเพื่อไทยเป็นของประชาชน ต้องฟังทุกฝ่าย ไม่ใช่เฉพาะคนที่เห็นด้วยหรือต่อต้าน ต้องดูอะไรจะเกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุดในจะยึดเป็นหลัก

ถามว่า กังวลที่จะถูกเชื่อมโยงทางการเมืองหรือไม่เพราะร.อ.ธรรมนัสมีสัมพันธ์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​  นพ.ชลน่านตอบว่า มิติการเมืองต้องคิดรอบด้าน อะไรที่จะเป็นประโยชน์กับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน