ปชป. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ 6 เขต ยกเป็นพื้นที่ผูกพันพรรคมายาวนาน

8 ต.ค.2565 - ที่โรงแรมแกรนด์ฮิลล์ อ.เมือง นครสวรรค์ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคเหนือ ได้จัดสัมมนาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำ “จุรินทร์ออนทัวร์” มาร่วมกันเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 6 เขต

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ประชาธิปัตย์พร้อมที่จะขับเคลื่อนทัพประชาธิปัตย์ให้เดินไปข้างหน้า รวมทั้งภาคเหนือของเราด้วย ที่สำคัญจังหวัดนครสวรรค์ก็จะเป็นพื้นที่เป้าหมายอีกพื้นที่หนึ่ง ซึ่งความจริงแล้วนครสวรรค์กับประชาธิปัตย์ผูกพันนับเนื่องกันมายาวนาน ประชาธิปัตย์ก่อตั้งปี 2489 ในยุคแรก ๆ เรามีผู้แทนราษฎร นครสวรรค์ ประชาธิปัตย์เกิดขึ้นแล้ว ก็คือ นายใหญ่ ศวิตชาติ อดีตเลขาธิการพรรคในยุคนั้น นั่นคือบรรพบุรุษของประชาธิปัตย์นครสวรรค์

มาถึงปี 2538 ก็เกิดนักการเมืองอีกคนหนึ่งของประชาธิปัตย์ที่เป็นผู้แทนราษฎร นครสวรรค์ คนนี้เก่งเศรษฐกิจมากและได้รับฉายาว่าเป็น “ซาร์เศรษฐกิจของเมืองไทย” นายบุญชู โรจนเสถียร

มาถึงปี 2550 ก็มีนักการเมืองรุ่นใหม่อีกคนของนครสวรรค์ที่เป็นทายาทประชาธิปัตย์ และมีอุดมการณ์อยู่กับพรรคมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2538 สมัครผู้แทนฯ จนกว่าจะประสบความสำเร็จ ไม่เปลี่ยนพรรค และชาวนครสวรรค์ให้โอกาส ก็คือนายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส.ส. 2 สมัย โดยเที่ยวหน้าจะได้นำทัพประชาธิปัตย์นครสวรรค์ลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องชาวนครสวรรค์ที่ดีที่สุดอีกทางเลือกหนึ่ง ร่วมกับผู้สมัครประชาธิปัตย์อีก 5 คนจากทั้งหมด 6 คน

สำหรับผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครสวรรค์ ประกอบด้วย สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 6 เขต จะประกอบด้วย เขต 1 นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีตส.ส.นครสวรรค์ 2 สมัย เขต 2 นายนัยศาลิน ถนอมมิตร อดีต ส.จ. นครสวรรค์ เขต อ.โกรกพระ เขต 3 นายมารุต โมราสุต (แชมป์)

เขต 4 นายพรศักดิ์ คงอารยะเวชกุล ประธานสมาพันธ์ SME ไทย ภาคเหนือตอนล่าง 2 เขต 5 นางคณิฏฐ์ษา ทองวงศ์พิทักษ์ (ฟ้ามุ่ย) และเขต 6 นางสาว สิริรักษ์ บัณฑิตศิละภักดิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง