เพื่อไทย โวลั่นกติกาไหนก็ 'แลนด์สไลด์'

8 ต.ค.2565 -   นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และการเลือกตั้งส.ส. อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ กังวลหรือไม่ว่าศาลจะตีตก ว่า ไม่กังวลเนื่องจากรัฐสภาได้แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบแล้ว กฎหมายลูกที่ร่างมาก็เป็นตามรัฐธรรมนูญที่แก้ไข มั่นใจว่าจะผ่านการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ การเลือกตั้งต้องเป็นบัตร 2 ใบ ตามที่แก้ไข มั่นใจว่าจะไม่มีทางกลับไปเลือกตั้งแบบปี 62 ที่ใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว เราต้องเลือกตั้งด้วยกติกาใหม่ ไม่ว่ากติกาไหนพรรคเพื่อไทยมั่นใจว่า เราจะได้ส.ส.มาเป็นอันดับหนึ่งและจะได้เกินครึ่งแบบแลนด์สไลด์

เมื่อถามถึงการเปิดนโยบายวันที่ 9 ต.ค. นายประเสริฐ กล่าวว่า อยากให้รอฟังวันดังกล่าว รับรองว่านโยบายที่จะเปิดออกมาจะถูกใจประชาชนให้เขาเลือกพรรคเพื่อไทยมาเปลี่ยนประเทศ นโยบายที่จะเปิดเป็นนโยบายที่จับต้องได้ และจะสร้างความหวังให้กับประชาชนในการฝ่าวิกฤติของประเทศในปัจจุบัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันดังกล่าวจะมีการเปิดแคนดิเดตนายกฯของพรรคที่ระบุว่าจะมี 3 คนหรือไม่ นายประเสริฐ ตอบว่า แคนดิเดต จะยังไม่เปิดต้องรอให้ปี่กลองเลือกตั้งดัง แต่ยืนยันมี 3 คน และทั้ง 3 คนจะเป็นความหวังให้กับประชาชน

ถามถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์เตรียมประชุมเพื่อเสนอคนเป็นรมต.แทนตำแหน่งที่ว่างลงของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่อยากวิจารณ์เรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ แต่อยากบอกพล.อ.ประยุทธ์ว่า เวลานี้คือเวลาที่ต้องแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาทำหน้าที่ก็ขอให้ใช้เวลาที่มีอยู่อย่างมีค่า อย่าใช้เวลาไปบริหารการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้ตัวเองได้อยู่ในอำนาจต่อไป เพราะแบบนั้นประชาชนไม่ได้ประโยชน์ และตนคิดว่าประชาชนทั้งประเทศเห็นตรงกันว่าพล.อ.ประยุทธ์ ควรพอได้แล้ว ควรรับฟังเสียงส่วนนี้ด้วยอย่าฟังแต่เสียงป้อยอ เมื่อจบเอเปค พล.อ.ประยุทธ์ ควรหาทางลงจะดีกว่าดันทุรังเดินต่อเพราะจะจบไม่สวย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จี้ 'เศรษฐา-วันนอร์' รับผิดชอบ 'บัตรเบ่ง' ปลิวว่อนทำเนียบ-สภาฯ

เรื่องการวิ่งเต้นหาตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนำไปพิมพ์นามบัตร และใช้บัตรประจำตำแหน่ง ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ