'หมอวรงค์' ชี้เปรี้ยงแก้ปัญหายาเสพติด ต้องเริ่มที่ปราบโกง

8 ต.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

ปัญหายาเสพติดกับเหตุที่หนองบัวลำภู

เหตุการณ์เศร้าที่หนองบัวลำภู ได้จุดประกายทางสังคม หลายประเด็น และหนึ่งในสิ่งที่สังคม พูดถึงมากที่สุดคือ การปราบปรามยาเสพติด

โดยส่วนตัว ผมสนับสนุนการแก้ปัญหายาเสพติด แต่ควรแยกแยะเหตุการณ์ที่หนองบัวลำภู ว่ามูลเหตุหรือเหตุจูงใจ ที่นำไปสู่การกระทำเช่นนี้ มีเพียงยาเสพติดอย่างเดียว หรือมีปัจจัยอื่นๆร่วมด้วย

รัฐบาลควรตั้งคณะทำงานชุดพิเศษ เพื่อสืบสวน สอบสวน หาเหตุ และสรุปเป็นบทเรียน เพราะการกระทำเหตุร้าย ที่ใหญ่ขนาดนี้ น่าจะมีหลายปัจจัย เช่นปัญหาสุขภาพจิตหรืออื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกัน โดยเฉพาะผู้ที่ครอบครองอาวุธปืน

ส่วนเรื่องยาเสพติดนั้น เราต้องแยกเป็นประเด็นใหญ่ ออกจากเรื่องนี้ สิ่งหนึ่งที่พูดได้เต็มปาก การซื้อขายยาเสพติด รวมทั้งสิ่งผิดกฏหมายอื่นๆนั้น หนีไม่พ้นการจ่ายส่วย สินบน เงินใต้โต๊ะ

การที่จะแก้ปัญหา อย่างจริงจังของประเทศ จึงอยู่ที่การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด นั่นคือต้องเริ่มปราบปรามการทุจริต ทั้งในระบบราชการและฝ่ายการเมือง

#ปราบโกง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร