'สุวัจน์' ให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อกราดยิง บี้รัฐหามาตรการป้องเกิดเหตุซ้ำ

‘สุวัจน์’ เสียใจเศร้าสลดเหตุกราดยิงทำร้ายครูและนักเรียน ขอรัฐเร่งช่วยเหลือเยียวยา หาสาเหตุป้องเกิดขึ้นซ้ำ

7 ต.ค. 2565 – นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวแสดงความรู้สึกเสียใจและเศร้าสลด ต่อเหตุการณ์การกราดยิง และใช้มีดทำร้าย นักเรียนและครู และประชาชน ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิต 37 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมากว่า เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนไทยทั้งประเทศและคนทั่วโลก รัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรต้องช่วยกันเร่งรัดการดำเนินการในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเต็มที่ทั่วถึงด้วยความรวดเร็ว เพื่อปลอบขวัญและเป็นกำลังใจต่อการสูญเสียครั้งใหญ่ในครั้งนี้ของแต่ละครอบครัว

ขณะเดียวกันก็ต้องเร่งรัดในการตรวจสอบหาสาเหตุและข้อเท็จจริงที่เป็นต้นเหตุของการกราดยิงทำร้ายนักเรียนและครูอย่างโหดร้ายในครั้งนี้ เพื่อทราบสาเหตุที่แท้จริงและจะได้วางมาตรการในการป้องกันอย่างจริงจังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกต่อไป โดยเฉพาะข้อมูลเบื้องต้นที่ปรากฏเป็นข่าวของผู้ก่อเหตุที่เกี่ยวข้องกับการเป็นผู้ที่ติดยาเสพติดนั้น นับว่ายาเสพติดเป็นภัยที่ร้ายแรงที่คุกคามสังคมไทยมาตลอด จะต้องถือเป็นวาระที่สำคัญของชาติในการจัดการปัญหาเรื่องยาเสพติด ซึ่งเป็นสาเหตุที่สำคัญที่นำไปสู่ปัญหาสังคมอีกมากมาย รวมทั้งควรวางมาตรการเข้มงวดกวดขันในการถือครองและใช้อาวุธปืน เพื่อป้องกันมิให้นำไปใช้ในการก่อเหตุการณ์ที่รุนแรงในทุกกรณีต่อสังคม

“ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่านและขอเป็นกำลังใจให้มีความเข้มแข็งสามารถผ่านพ้นเหตุการณ์เศร้าโศกเสียใจในครั้งนี้ไปให้ได้” นายสุวัจน์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

ฮือฮา! พบแหล่งโบราณคดีในโคราช พบโครงกระดูกมนุษย์ อายุ 2,000 ปี

ที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 นครราชสีมา (หลังเก่า) ถ.พลล้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายแพทย์วรรณ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคชาติพัฒนา

สุวัจน์ นำทีมต้อนรับ ‘ทักษิณ ’ ยกเป็นอดีตนายกที่อนุมัติช่วยพัฒนา 'โคราช' จริงจัง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยคุณเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา คุณวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,