นายกฯ ลั่นชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นแกนหลักสำคัญประเทศ ต้องรักษาอย่าให้ใครมาทำลาย

6 ต.ค.2565 - เวลา 16.16 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางถึงสวนสาธารณะดงตาล เทศบาลเมืองหล่มสัก ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประสบภัยในเขตพื้นที่เศรษฐกิจเทศบาลเมืองหล่มสัก 11 ชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยนายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า ทั้งหมดเรามีกำลังใจที่เข้มแข็ง สิ่งสำคัญที่สุด อย่าท้อแท้มีปัญหาอะไรหน่วยงานจะร่วมกันแก้ เราต้องอยู่กับธรรมชาติให้ได้ วันนี้โลกเปลี่ยนแปลงทุกวันประเทศเราและประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนเขาหนักกว่าเรา แม้กระทั่งในประเทศยุโรปตะวันตกโดนกันหมดวันนี้ ซึ่งไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน ฉะนั้นเราต้องเรียนรู้ใช้ชีวิตอย่างไร จึงขอให้เชื่อทางการ เวลาเขาแนะนำอะไรมาอย่างน้อย เพื่อบรรเทาความเสียหายความเดือดร้อน เหมือนเขียนหนังสือแล้วลบทิ้งมันไม่ได้ และขอชื่อชมที่เราอยู่กันมาได้ด้วยความอดทนอดกลั้น

นายกฯ กล่าวต่อว่า คนไทยต้องเข้มแข็ง แต่ต้องดูแลใช่หรือไม่ ตนดูแลเต็มที่ ซึ่งต้องดูอีกหลายโครงการที่ทยอยทำมา ตั้งแต่ตนเข้ามาปีแรกๆจนถึงวันนี้หลายอย่างลงมาเยอะแล้ว แต่มันยังไม่เพียงพอเพียง เพราะต้องทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้โครงการที่ขอมาตนจะกลับไปดูให้ และดูในเรื่องของงบประมาณจะจัดหาที่ไหน เพราะงบประมาณต้องใช้กับคนทั้งประเทศ ตรงไหนสำคัญตนก็จะปรับ ซึ่งวันนี้มีขอมา 2-3 เรื่อง ตนก็จะไปดูในแผนงาน ทั้งนี้ อย่าลืมฟังข่าวสารบ้านเมืองด้วย ตนเป็นนายกฯของคนทั้งประเทศไทย ภาษาอีสานก็พูดได้ไป ใต้ก็แหลงได้ผสมๆไป แต่นี่คือคนไทย100% คนไทยต้องรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชนคือประเทศไทย นั่น คือแกนหลักของประเทศไทย อย่าให้ใครมาบิดเบือนอะไร ทั้งหมดความรัก ความสามัคคีเป็นหัวใจ ในการแก้ปัญหาทั้งหมดทุกคนเดือดร้อน มากบ้าง น้อยบ้างรัฐบาลใช้เวลาที่เหลืออยู่จะทำให้ดีที่สุด

“วันนี้เอาหัวใจคนกรุงเทพฯมาฝาก ถ้าเห็นหัวใจกันแบบนี้ประเทศเราประเทศเราก็เดินไปได้ทุกอย่าง เราต้องทำให้บ้านเมืองปลอดภัยส่งถึงลูกถึงหลานให้ได้วันไหนไม่ปลอดภัยอย่าทำ” นายกฯกล่าว

จากนั้นนายกฯ เดินพบปะประชาชนโดยระหว่างพบกับประชาชน นายกฯได้ถามชาวบ้านที่มารอต้อนรับว่า "หน้าตาแบบนี้ทรยศไหม หน้าตาแบบนี้ทำอะไรไม่ดีไหม ไม่มีหรอก จะทำให้ดีที่สุด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฯ ได้ใช้รถทรานฟอร์เมอร์ ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) หมายเลขทะเบียน 1 นข 1385 กรุงเทพมหานคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า