'จุรินทร์' เปิด 3 ขุนหลัก กทม. 'องอาจ-สุชัชวีร์-มาดามเดียร์'

'จุรินทร์'เผยยังไร้สัญญาณยุบสภา ลั่น ปชป.พร้อมเลือกตั้ง นโยบายเสร็จแล้ว 80-90% บอก กทม.มี 3 ขุนพลหลัก 'องอาจ-สุชัชวีร์-มาดามเดียร์'

06 ต.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มการยุบสภาผู้แทนราษฎรภายหลังการประชุมเอเปก ว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ในเรื่องยุบสภาจนถึงวันนี้ ถ้ามีความเห็นใดๆ ในทางที่จะนำไปสู่การยุบสภา ก็คิดว่าอย่างน้อยท่านนายกฯ ก็คงได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สนามเลือกตั้ง พรรคได้เตรียมตัวมานานพอสมควรแล้ว ตั้งแต่ก่อนหน้าที่จะเดินเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ทั้งในแง่ตัวบุคคลผู้สมัคร ส่วนเรื่องนโยบายขณะนี้ได้มีการดำเนินการไปเกือบ 80-90% เหลือแต่รอรับความฟังความเห็นจากฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ถ้าถามว่าพร้อมที่จะเข้าสู่สนามเลือกตั้งหรือไม่นั้น คำตอบสุดท้ายก็คือประชาธิปัตย์พร้อม

"มั่นใจว่าเสียงตอบรับจากประชาชนยังดีอยู่ และจะดีขึ้นกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาในทุกภาคทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยในวันเสาร์นี้หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจะนำจุรินทร์ออนทัวร์นครสวรรค์ไปเปิดตัวผู้สมัคร และจะทยอยเปิดตัวในพื้นที่อื่นๆ ด้วยเป็นลำดับ นอกจากนี้ก็ยังมีกำหนดการเดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนทุกภาคทั่วประเทศ สำหรับปักษ์ใต้ ก็ได้วางกำหนดล่วงหน้าไว้แล้วว่าจะไปออนทัวร์กี่จังหวัด ซึ่งจะไปจนครบ รวมทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครจะมี 3 ขุนพลหลัก ประกอบด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์, นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ น.ส.วทันยา บุนนาค และยังมีคนใหม่ๆ อีกหลายคนรวมทั้งผู้สมัครคนสำคัญๆ ในการรุกพื้นที่ กทม. ทั้งนี้ นายองอาจจะเปิดภารกิจสำคัญที่พรรคจะมอบหมายให้นายสุชัชวีร์และ น.ส.วทันยาต่อไปในสัปดาห์หน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง