'ศิธา' รู้ไปหมด! ปูดพรรครัฐบาลซื้อ ส.ส. 100 ล้าน ยกก้นพรรคฝ่ายปชต.ไม่เคยทำแบบนี้

6 ต.ค.2565 - ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ว่าเหตุการณ์ 6 ตุลา เป็นบทเรียนที่นักการเมือง ประชาชน และผู้มีอำนาจรัฐ ควรนำมาทบทวนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ปัจจัยที่ทำให้เกิดเหตุมาจากการไม่ฟังเสียงประชาชน ใช้กำลังอำนาจกดหัวประชาชน และการเขียนกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม เหตุการณ์แบบนี้ทำให้เกิดความสูญเสีย ซึ่งเปราะบางต้องระมัดระวัง

ถามว่า มองการบริหารงานของรัฐบาลในภาวะวิกฤตอย่างไร น.ต.ศิธา กล่าวว่า 7-8 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการบริการประชาชน ตนไม่แน่ใจว่าจะตีค่าเป็นศูนย์หรือว่าติดลบ เพราะมีความล่าช้าไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนได้ทันเวลา

เมื่อถามว่า พรรคไทยสร้างไทยเตรียมพร้อมสำหรับเลือกตั้งที่จะมีขึ้นอย่างไร น.ต.ศิธา กล่าวว่า เราเป็นพรรคที่เกิดขึ้นใหม่ โดยมีหัวหน้าพรรคคือคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านทำงานมาตลอด 30 กว่าปี บางพรรคอาจซื้อบ้านใหญ่ ประมูลตัวส.ส.กัน โดยเชื่อว่าจะมีการใช้เงินกันมาก ตัวเลขสูงถึง 80 - 100 ล้านบาท เพราะเป็นส.ส.ที่มีคะแนนเสียงของตัวเองเยอะ และเป็นการสู้กันหลายพรรค คะแนนของบ้านใหญ่จึงมีนัยยะสำคัญ เขาจึงต้องสู้ซื้อส.ส.บ้านใหญ่เข้ามาในพรรค เราจะไม่ได้ยินเรื่องแบบนี้ของพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย แต่พรรครัฐบาลที่มีคะแนนตกต่ำเราจะได้ยินแบบนี้เสมอ ซึ่งจะทำให้การเมืองตกต่ำ นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาอันสมควร โดยเฉพาะช่วงใกล้เลือกตั้ง จะมีการประมูลซื้อตัวย้ายพรรคกันเยอะมาก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว