พรรคหญิงหน่อยเพ้อร่าง รธน.ใหม่ของพรรค 'รัฐประหาร' โทษประหารชีวิต!

'ไทยสร้างไทย' ร่วมรำลึก 46 ปี 6ตุลาฯ ย้ำหลักการประชาธิปไตย ไม่อยากเห็นล้อมปราบอีก โวร่างรัฐธรรมนูญเสร็จแล้ว รัฐประหารเท่ากับกบฏใครทำประหารชีวิต

06 ต.ค.2565 - พรรคไทยสร้างไทย นำโดย น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค, น.ส.ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรค, นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรค อละนายนรุตม์ชัย บุนนาค คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกันวางพวงมาลา เนื่องในโอกาสครบรอบงานรำลึก 46 ปี 6 ตุลาคม 2519 ที่ลานปฏิมากรรมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พร้อมร่วมยืนไว้อาลัย กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์

น.ต.ศิธากล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันในหลักการประชาธิปไตย ทุกการแสดงออกภายใต้กรอบของกฎหมาย ต้องได้รับการคุ้มครอง ไม่ต้องการเห็นผู้มีอำนาจรัฐ ใช้กำลังในการล้อมปราบพี่น้องประชาชนเหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งนับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่สำหรับการเมืองไทยที่มาจากอำนาจนิยมไม่ยอมฟังเสียงประชาชนใส่ร้ายป้ายสีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลฝั่งตรงข้าม สร้างความแตกแยกให้ร้าวลึกให้เกิดขึ้นในสังคมไทย พรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันว่า จะร่วมต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะระบอบอำนาจนิยมที่จำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชนและเป็นต้นเหตุสำคัญที่สร้างความขัดแย้ง ในทุกเหตุการณ์สำคัญทางการเมืองของประเทศไทย

"พรรคไทยสร้างไทย ขอประกาศคืนอำนาจให้ประชาชน มีอำนาจในการเขียนรัฐธรรมนูญของตัวเอง โดยการเลือกตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญจากประชาชน พรรคได้ร่างกฎหมายแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะคืนอำนาจให้กับประชาชนเขียนรัฐธรรมนูญของตนเองโดยประชาชนและเพื่อประชาชนไว้เรียบร้อยแล้วรัฐธรรมนูญฉบับนี้ต้องบัญญัติไว้ว่าการรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญ ต่อจากนี้ถือว่าเป็นการล้มล้างการปกครองเป็นกบฏต่อแผ่นดิน ผู้ทำการรัฐประหารต้องได้รับโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต พรรคได้ร่างกฎหมายไว้เรียบร้อยแล้วขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงชื่อในสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป”น.ต.ศิธากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

เอวัง 'เอกชัย' ยอมรับ เห็นสัดส่วน สว.คงยากที่จะแตะ ม.112 แก้รธน.

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหาในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110 “ร่วมกันพยายามกระทำการประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี” จากกรณีถูกกล่าวหาขัดขวางขบวนเสด็จของสมเด็จพระราชินีและสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าทีปังกร บนถนนพิษณุโลก ขณะร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63 โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น