'หมอวรงค์' จ่อยื่นปธ.สภา-ปปช.สอบกมธ.พัฒนาการเมือง ยัดไส้เชิญ 'ธนาธร' มารณรงค์ยกเลิกม.112

'หมอวรงค์' จ่อยื่นประธานสภาฯ-ปปช. สอบกมธ.พัฒนาการเมือง ยัดไส้โครงการสัมมนา เชิญ'ธนาธร'มารณรงค์-แจกหนังสือยกเลิกมาตรา112 ย้อนถามทำได้ด้วยหรือ ที่ขออนุมัติโครงการอย่างหนึ่ง แต่ไปยัดไส้จัดอีกอย่างหนึ่ง
.
5 ต.ค.65 - น.พ.วิกรม เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

#ตรวจสอบกรรมาธิการที่ยัดไส้ยกเลิกมาตรา112
.
กมธ.การพัฒนาการเมือง จัดสัมมนาในโรงแรม ดึงนักเรียนจากสถานศึกษาต่างๆ ไปร่วมงาน แต่กลับเชิญ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวการเมือง มารณรงค์เรื่องยกเลิกมาตรา112 และแจกหนังสือยกเลิกมาตรา112
.
ที่เลวร้ายที่สุด ในเอกสารเชิญสถานศึกษา เป็นการเชิญมาร่วมสัมมนา ในหัวข้อ “การมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งของไทย” แต่กรรมาธิกาคณะนี้ กลับยัดใส้ในเรื่องยกเลิกมาตรา112
.
คำถามที่ต้องถาม คณะกรรมาธิการทำได้ด้วยหรือ ที่ขออนุมัติโครงการอย่างหนึ่ง แต่ไปยัดไส้จัดอีกอย่างหนึ่ง รวมทั้งมาตรา112 ที่พรรคก้าวไกลเสนอแก้ไข เคยถูกตีตกไปแล้ว ไม่บรรจุระเบียบวาระ เพราะส่อขัดรัฐธรรมนูญ แต่ก็ยังดื้อดึงใช้เวทีกรรมาธิการ มาปลุกระดม
.
ที่เลวร้ายที่สุด ศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคำวินิจฉัยว่า การยกเลิกมาตรา112 ถือว่าเข้าข่ายล้มล้างการปกครองฯ และคำวินิจฉัยนี้ต้องผูกพันทุกองค์กร รวมทั้งคณะกรรมาธิการ ซึ่งเป็นองค์กร สังกัดรัฐสภา แต่กรรมาธิการก็ยังไม่เคารพ
.
พรรคไทยภักดีไม่นิ่งนอนใจ พร้อมที่จะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร และปปช. เพื่อตรวจสอบการกระทำของ คณะกรรมาธิการชุดนี้ โดยเร็วที่สุด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

'โบว์' จัดหนักแนวร่วมค่ายส้ม จัดตั้ง สว.พวกเดียวกันไม่บ่น แต่ผลหลุดลุ่ยกลับโวยกันใหญ่

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สว67 แนวร่วมค่ายส้มทั้งสื่อทั้ง NGO

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า

ปลายทางหลบหนี! 'อ.ไชยันต์' วอน 'ธนาธร' ช่วยเปิดบ้านอองโตนีรับ 'เพนกวิน' ด้วย

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข่าวเพนกวิน ต้องหลบหนี ทำให้นึกถึงฟอร์ด

'ไทยภักดี' ชงทางออกปชต.อัญเชิญสถาบันฯร่วมเป็นองค์ประกอบทางการเมืองเพื่อสร้างดุลย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ทางออกประชาธิปไตยไทย มีเนื้่อหาดังนี้

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง